Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò

28/06/2023, 05:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để bồi dưỡng cho học sinh trong những ngày thi, Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức nấu cháo ăn đêm cho học trò.

Theo chia sẻ của cô Lương Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT DTNT Lạng Sơn: “Năm nào cũng vậy, chúng tôi đều tổ chức nấu cháo đêm để bồi dưỡng cho học sinh. Giúp các em cảm nhận được sự ấm áp như chính gia đình mình vậy.

Học trò nội trú, các em rất thiệt thòi vì sống xa gia đình có những em từ lúc mới hơn 10 tuổi vì vậy sự chăm sóc của thầy cô đóng vai trò rất quan trọng”.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 1

Tối 27/6, các giáo viên Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn có mặt từ sớm để cùng nấu cháo và chia cháo cho học sinh. Ảnh Ngô Chuyên.

Bên cạnh đó, những buổi ăn đêm như thế này cũng là cơ hội để cô trò chia sẻ, gắn kết tình cảm hơn, trải lòng những khó khăn, áp lực mà các em phải trải qua trong những ngày ôn thi, nhiều khi trong tiết học không dám thổ lộ với cô.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 2

Mỗi người một việc, cố gắng để có những bát cháo gà ngon lành bồi dưỡng buổi tối cho học sinh ôn bài. Ảnh Ngô Chuyên.

Cũng giống như bao học sinh khác, em Long Tiến Thắng chia sẻ: “Chúng em không chỉ được các cô nấu cháo bồi dưỡng ăn đêm, mà trong những ngày thi chúng em còn được nhà trường mua sữa cho uống, nước để mang đến trường thi.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 3

Cô Chu Thị Luyện (áo hồng) - Phó bí thư đoàn thanh niên mang bầu không thể đi trông thi đã tham gia cùng đồng nghiệp ở lại hỗ trợ nấu cháu, tiếp sức cho học sinh. Ảnh Ngô Chuyên.

Ba năm học ở trường nội trú, các cô thầy không chỉ dành sự quan tâm đến việc học, sức khoẻ mà còn quan tâm đến sự phát triển kỹ năng mềm, giao tiếp cách xử lý các tình huống bất đồng quan điểm với bạn bè. Do đó, em và bạn sẽ cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành kỳ thi không phụ công thầy cô”.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 4

Các giáo viên múc cháo chia thành những nồi nhỏ để chuẩn bị gọi học sinh ăn khuya. Ảnh Ngô Chuyên.

Cô Nguyễn Thị Tuân - nhân viên Y tế, Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: “Mình suy nghĩ học trò như chính con cái của mình vậy, khi trực làm nhiệm vụ hỗ trợ học trò tôi hi vọng các em sẽ cảm thấy vui, đỡ áp lực hơn trong quá trình chờ môn thi đầu tiên.

Tôi luôn dặn dò học sinh phải tạo tâm lý thoải mái đầu học, không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tâm lý thoải mái sẽ giúp các bạn sẽ làm bài thi sẽ hiệu quả hơn”.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 5

Tất cả đã sẵn sàng chờ học sinh. Ảnh Ngô Chuyên.

Cô Chu Thị Luyện - Phó bí thư đoàn thanh niên chia sẻ: “Mình đang có bầu, nên không tham gia công tác coi thi, do đó mình xin tham gia vào hỗ trợ tiếp sức cho học trò trong những ngày thi.

Khi mình được phân công cùng đồng nghiệp nấu cháo thì dù việc nhỏ nhưng mình đồng hành cùng với học trò, hi vọng tiếp thêm động lực cho các em. Gia đình mình rất ủng hộ, gia đình cũng sẵn sàng đồng hành khi học trò cần sự giúp đỡ trong việc đưa đón học sinh.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 6

Cô Lương Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT DTNT Lạng Sơn phát cháo cho học sinh. Ảnh Ngô Chuyên.

Hoàng Ngọc Diễm - “Em cảm thấy rất vui, các thầy cô giáo rất nhiệt, các cô tâm lý, thường xuyên động viên để chúng em có tâm lý tốt nhất. Mong rằng sự hỗ trợ tận tâm của thầy cô chúng em sẽ có nhiều động lực làm bài hơn nữa”.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 7

Nhà trường huy động hơn 10 thầy cô ở lại hỗ trợ, chăm lo, tiếp sức mùa thi cho học sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh Ngô Chuyên.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 8

Cô giáo có con nhỏ dẫn theo đến trường để nấu cháo. Ảnh Ngô Chuyên.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 9

Các cô giáo động viên, hỏi han học trò trong đêm trước ngày diễn ra kỳ thi. Ảnh Ngô Chuyên.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 10

Những khuôn mặt tươi cười, trò chuyện chia sẻ cùng cô giáo. Ảnh Ngô Chuyên.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 11

Những lời động viên, lời chúc từ cô giáo nhắn nhủ đến học sinh của mình. Ảnh Ngô Chuyên.

Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 12
Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò ảnh 13

213 học sinh Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn được nhà trường hỗ trợ bữa ăn đêm. Ảnh Ngô Chuyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nấu cháo ăn đêm tiếp sức cho trò