Nelly Korda và Ko Jin Young chạy đua cho danh hiệu golfer nữ hay nhất năm

T/H | 27/10/2021, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai nữ golfer hàng đầu thế giới Ko Jin Young (Hàn Quốc) và Nelly Korda đang ráo riết cạnh tranh danh hiệu VĐV số một trong năm. Trước mắt họ còn hai giải đấu nữa trên LPGA Tour.

Ko Jin Young vừa có hai chiến thắng liên tiếp ở hai giải đấu gần nhất trên LPGA Tour là Founders Cup hồi tuần trước và BMW Ladies Championship vừa kết thúc.

Hai chiến thắng vừa nêu giúp cho nữ golfer người Hàn Quốc gia tăng đáng kể điểm số của mình, từ 116 lên 176 điểm, trong khi số điểm của Nelly Korda hiện dừng ở mức 161. Cũng nhờ điểm số này mà Ko Jin Young giành lại vị trí số một làng golf nữ thế giới từ chính tay của Nelly Korda.

Nelly Korda và Ko Jin Young chạy đua cho danh hiệu golfer nữ hay nhất năm - 1

Ko Jin Young vừa vô địch hai giải liên tiếp là Founders Cup và BMW Ladies Championship, để qua mặt Nelly Korda.

Phía trước cả hai còn hai giải đấu nữa trên LPGA Tour, đều diễn ra vào tháng 11, gồm Pelican Women's Championship và CME Group Tour Championship (đều diễn ra tại Mỹ), để phân định ngôi vị golfer nữ số một của năm. 

Cách tính điểm trên LPGA Tour sẽ là VĐV giành ngôi vô địch từng giải nhận được 30 điểm thưởng, người hạng nhì nhận 12 điểm thưởng, hạng ba nhận 9 điểm. Các vị trí thứ 4 đến thứ 10 của từng giải sẽ lần lượt có số điểm giảm dần từ 7 về một.

Người đứng thứ ba trong danh sách là golfer người Thái Lan Patty Tavatanakit, hiện có 121 điểm. Về lý thuyết, Patty Tavatanakit còn có thể soán ngôi số một của cả Ko Jin Young lẫn Nelly Korda, nếu cô vô địch cả hai giải đấu tới, đồng thời Ko Jin Young và Nelly Korda nhận các thứ hạng thấp.

Năm 2021 là năm đại thành công của cả Nelly Korda và Patty Tavatanakit, cả hai VĐV này đều tìm được các danh hiệu major lần đầu tiên trong sự nghiệp (danh hiệu major trong môn golf tương tự như tính chất của các danh hiệu thuộc hệ thống Grand Slam trong môn quần vợt).

Nelly Korda và Ko Jin Young chạy đua cho danh hiệu golfer nữ hay nhất năm - 2

Trước mắt Nelly Korda là hai giải thuộc LPGA Tour trên sân nhà, để cô giành lại vị trí số một thế giới.

Nelly Korda có major đầu tiên với ngôi vô địch Women's PGA Championship, còn Patty Tavatanakit vô địch giải ANA Inspiration.

Cũng trong năm 2021, Nelly Korda còn vô địch Olympic Tokyo, nhưng giải đấu này không được tính điểm trong hệ thống LPGA Tour. 

Với riêng Ko Jin Young, trong năm nay, cô không có major nào (các danh hiệu major mà Ko Jin Young có cho đến giờ là vào năm 2019, năm cô thắng hai giải ANA Inspiration và Evian Championship), nhưng cô lại vô địch nhiều giải trên LPGA Tour hơn các nữ đồng nghiệp kia, nên trở lại vị trí số một thế giới. 

Hai giải thuộc hệ thống LPGA Tour cuối cùng trong năm nay gồm Pelican Women's Championship, diễn ra từ ngày 11 - 14/11, và CME Group Tour Championship diễn ra từ ngày 18 - 21/11.

Bài liên quan
Ko Jin Young tiến gần đến kỷ lục của nữ golfer người Thụy Điển
(GDTĐ) - Golfer người Hàn Quốc Ko Jin Young tiến gần đến kỷ lục đánh nhiều vòng đấu liên tiếp dưới 70 gậy trên LPGA Tour, đang được nắm giữ bởi VĐV người Thụy Điển Annika Sorenstam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nelly Korda và Ko Jin Young chạy đua cho danh hiệu golfer nữ hay nhất năm