Nga: 3 UAV tấn công vào tỉnh Moscow

21/06/2023, 17:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, các phương tiện tác chiến điện tử của Moscow đã can thiệp khi các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tấn công.

Nga: 3 UAV tấn công vào tỉnh Moscow - 1

Nga tuyên bố Ukraine dùng 3 UAV tấn công vào tỉnh Moscow. Ảnh minh họa: NYT

Theo đài RT, Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/6 tuyên bố, quân đội nước này đã ngăn chặn thành công một cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine vào tỉnh Moscow - khu vực ở phía tây nước Nga, bao quanh thủ đô Moscow.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Kiev đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công "khủng bố" vào các cơ sở của tỉnh Moscow, bằng 3 UAV. 

"Tất cả các UAV này đã bị vô hiệu hóa bằng các phương tiện tác chiến điện tử. Chúng bị mất kiểm soát rồi rơi xuống đất", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố. 

Trước đó, Andrey Vorobyov, thống đốc tỉnh Moscow, cho biết vào đầu ngày 21/6 rằng, 2 UAV không xác định rơi gần khu định cư Kalinetz, cách thủ đô Moscow 30km về phía tây nam. Ông Vorobyov tuyên bố, 2 UAV này hướng về phía nhà kho của một trong các đơn vị quân đội đóng quân trong khu vực và bị quân đội xử lý. 

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS đưa tin, các UAV Ukraine rơi gần căn cứ của một sư đoàn Nga. 

Ukraine chưa lên tiếng về thông tin mới từ Nga.

Đây không phải lần đầu tiên Ukraine bị cáo buộc tấn công các mục tiêu ở tỉnh Moscow và thủ đô của Nga. Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, Kiev đã thực hiện một cuộc tấn công vào thủ đô Moscow bằng 8 UAV. Toàn bộ UAV này đã bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc bị vô hiệu hóa. Chính quyền địa phương cho biết, vụ việc gây hư hại một số tòa nhà dân cư nhưng không gây thương tích nghiêm trọng.

Ukraine phủ nhận liên quan đến vụ tấn công trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga: 3 UAV tấn công vào tỉnh Moscow