Nga cảnh báo NATO hậu quả của việc “can thiệp quá sâu” vào xung đột tại Ukraine

CTV Mỹ Linh | 18/06/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/6 đã lên tiếng cảnh báo có sẽ xảy ra nhiều "nguy cơ nghiêm trọng" nếu NATO tiếp tục can thiệp sâu hơn vào cuộc xung đột tại Ukraine.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Tổng thống Putin nhấn mạnh, NATO đang bị kéo sâu vào cuộc xung đột ở Ukraine và việc nhiều quốc gia cung cấp vũ khí quân sự hạng nặng cho Kiev sẽ không có lợi cho bên nào mà chỉ khiến cuộc xung đột kéo dài và không có hồi kết.

Nga cảnh báo NATO hậu quả của việc “can thiệp quá sâu” vào xung đột tại Ukraine - Ảnh 1.

Binh sỹ Ukraine khai hỏa lựu pháo về hướng Bakhmut ngày 3/4/2023. Ảnh: Getty

Nhà lãnh đạo Nga cũng cảnh báo Moscow sẽ đáp trả tương ứng nếu thành viên NATO không đưa ra các kế hoạch giảm bớt nguồn cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine.

Trước đó, nhiều quốc gia thành viên NATO đã lên kế hoạch cung cấp các máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine. Trong đó, Đức viện trợ Ukraine xe tăng Leopard 2, Anh gửi xe tăng Challenger 2 và Mỹ vừa lên kế hoạch hỗ trợ xe Bradley và Stryker.

Vào cuối tháng 4/2023, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết các đồng minh và đối tác của NATO đã giao hơn 1.500 phương tiện và 230 xe tăng cho Ukraine./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo NATO hậu quả của việc “can thiệp quá sâu” vào xung đột tại Ukraine