Nga đăng video tình trạng tàu trinh sát sau cuộc tập kích của xuồng không người lái Ukraine

27/05/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một tàu trinh sát thuộc Hạm đội Biển Đen đã trở về cảng ở Sevastopol sau khi ngăn chặn cuộc tấn công bằng xuồng không người lái tự sát (USV) của Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/5 cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố video tàu Ivan Khurs quay về cảng biển ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea mà không gặp phải cứ bất cứ hư hại nào, theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti.

"Tàu Ivan Khurs thuộc Hạm đội Biển Đen đã di chuyển từ khu vực hoạt động tới căn cứ triển khai thường trực ở Sevastopol", Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/5 thông báo. "Con tàu sẽ bổ sung vật tư cần thiết trước khi rời cảng để tiếp tục nhiệm vụ”.

Đây là video đầu tiên do Bộ Quốc phòng Nga công bố về tàu Ivan Khurs, sau khi tàu trinh sát Nga bị 3 xuồng không người lái của Ukraine tấn công ở Biển Đen, cách eo biển Bosphorus khoảng 140km về phía đông bắc. Theo RIA Novosti, các thủy thủ trên tàu đã sử dụng súng máy cỡ 14,5mm để ngăn chặn 3 xuồng không người lái Ukraine.

Nga đăng video tình trạng tàu trinh sát sau cuộc tập kích của xuồng không người lái Ukraine - 1

Tàu trinh sát Ivan Khurs của Nga quay về cảng ở bán đảo Crimea.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 25/5 đăng video cho thấy một xuồng không người lái áp sát phần đuôi tàu Ivan Khurs. Tín hiệu bị ngắt khi xuồng không người lái mang theo thuốc nổ của Ukraine chỉ cách tàu Nga vài mét.

Kể từ cuối tháng 4, tàu Ivan Khurs đã tham gia hoạt động tuần tra, đảm bảo an ninh cho các đường ống khí đốt của Nga ở Biển Đen, bao gồm đường ống TurkStream và Blue Stream. Cả hai đường ống đều có điểm đầu ở Nga và điểm cuối ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, tàu Ivan Khurs cũng theo dõi tình hình ở phía tây nam Biển Đen, liên quan đến các hoạt động vận chuyển ngũ cốc của Ukraine, theo RIA Novosti.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đăng video tình trạng tàu trinh sát sau cuộc tập kích của xuồng không người lái Ukraine