Nga đáp trả cáo buộc 'tên lửa rơi trúng nhà hàng ở Kramatorsk'

Minh Hạnh | 29/06/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giới chức Nga bác bỏ cáo buộc rằng quân đội nước này nhắm mục tiêu vào một nhà hàng ở thành phố Kramatorsk (thuộc Donetsk). Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định quân đội Nga không tấn công cơ sở hạ tầng dân sự.

Trước đó, phía Ukraine cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương trong một vụ tấn công tối 27/6 nhằm vào thành phố Kramatorsk do Ukraine kiểm soát ở Donetsk.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Igor Klimenko tuyên bố hai tên lửa của Nga đã bắn trúng thành phố Kramatorsk, trong đó một tên lửa rơi trúng một nhà hàng và gây ra thương vong.

Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) cho biết đã bắt giữ một cư dân địa phương, người mà họ nghi ngờ đã tiết lộ thông tin tình báo cho Nga trước cuộc tấn công.

Trả lời các nhà báo hôm thứ Tư, ông Peskov khẳng định rằng các cuộc tấn công của Nga “chỉ nhắm vào các mục tiêu có liên quan đến cơ sở hạ tầng quân sự”.

Trong cuộc họp giao ban cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã tấn công một địa điểm ở Kramatorsk, nơi được mô tả là căn cứ tạm thời của ban chỉ huy Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 56 thuộc lực lượng vũ trang Ukraine.

Kể từ khi xung đột bùng phát vào tháng 2 năm ngoái, Kiev đã nhiều lần cáo buộc Nga cố tình tấn công các mục tiêu dân sự. Mátxcơva bác bỏ các cáo buộc, nói rằng quân đội Nga đang sử dụng vũ khí chính xác cao để nỗ lực giảm thiểu thiệt hại cho dân thường, đồng thời làm giảm khả năng quân sự của Ukraine.

Nga cũng cáo buộc chính phủ Ukraine tiến hành các cuộc tấn công, bao gồm vụ đánh bom ở Cầu Crimean vào năm ngoái và nhiều vụ ám sát nhằm vào thường dân.

Theo RT, Tass, CNN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đáp trả cáo buộc 'tên lửa rơi trúng nhà hàng ở Kramatorsk'