Nga điều nhân lực từ Hạm đội Thái Bình Dương tới Ukraine

13/04/2024, 20:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine thông tin rằng Nga đã cử binh sĩ từ Hạm đội Thái Bình Dương tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cho biết, Nga đang điều quân từ Hạm đội Thái Bình Dương và Lực lượng Không quân và Phòng không số 11 tới Ukraine để bổ sung lực lượng đã tổn thất trong cuộc xung đột.

"Theo quyết định của Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Nga Viktor Liina, các chuyến luân chuyển tới Syria đã bị dừng hoàn toàn và tất cả nhân sự sẽ được gửi đến vùng chiến sự trên lãnh thổ Ukraine. Chúng ta đang nói về 2.000 quân nhân đến từ Primorsky và Kamchatka Krais của Nga”, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine thông báo trong một bài viết trên Telegram.

Nga cử nhân lực từ Hạm đội Thái Bình Dương tới Ukraine để bù đắp tổn thất. Ảnh: Pravda

Nga cử nhân lực từ Hạm đội Thái Bình Dương tới Ukraine để bù đắp tổn thất. Ảnh: Pravda

Cơ quan này tiết lộ thêm rằng khoảng 400 binh sĩ nữa từ các đơn vị quân đội của Lực lượng Không quân và Phòng không số 11 đang đóng tại Khabarovsk Krai của Nga sẽ được điều đến nhằm giúp "khắc phục những lỗ hổng về nhân sự" của Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 155 và 40 của Nga.

Một phần nhân sự từ các đơn vị quân đội Nga ở vùng Viễn Đông cũng sẽ gia nhập lữ đoàn bộ binh cơ giới mới đang được thành lập ở Voronezh. Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cũng nhấn mạnh các đơn vị quân sự này của Nga trước đây chưa từng trực tiếp tham gia vào các hoạt động quân sự ở Ukraine.

Giới chức Ukraine gần đây cảnh báo rằng Nga đang huy động lực lượng để chuẩn bị cho một đợt tấn công mới vào mùa hè năm nay. Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng tiết lộ Ukraine đang dần lên kế hoạch làm việc với các đối tác về kế hoạch tác chiến trong những tháng tới.

Ông Zelensky nhấn mạnh cả tháng 5 và tháng 6 đều sẽ là thời điểm hoạt động vì lợi ích của Ukraine, nhằm đạt được các mục tiêu của nước này trong cuộc xung đột với Nga. “Chúng tôi hiểu rõ Nga đang chuẩn bị những gì, họ muốn gì và họ sẽ điều động binh lính vào quân đội của mình để làm gì. Và tất cả chúng tôi, các đối tác của chúng tôi phải có phản ứng mạnh mẽ trước bất kỳ hoạt động nào của Nga. Chúng tôi phải thắng cuộc chiến này. Đây là cơ hội lịch sử của Ukraine và chúng tôi phải nắm bắt nó”, ông nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời cho biết ông đã nghe một báo cáo dài và chi tiết của Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi về các hành động trên những mặt trận trọng điểm cũng như về việc bảo vệ và củng cố các vị trí. Họ cũng thảo luận về các kế hoạch hành động tích cực và phòng thủ quan trọng trong tương lai gần.

Bài liên quan
Hình ảnh vệ tinh tiết lộ căn cứ không quân bí mật của Nga, cách Ukraine 70km
Quân đội Nga được cho là đang xây dựng một căn cứ không quân mới ở vùng Belgorod, gần biên giới với Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga điều nhân lực từ Hạm đội Thái Bình Dương tới Ukraine