Nga hack dữ liệu tuyệt mật của NATO khiến Kiev gặp vấn đề lớn?

Bạch Dương | 04/06/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tờ báo Trung Quốc Baijiahao cho rằng Nga đã lấy được dữ liệu tuyệt mật của NATO và điều này là một thảm họa đối với Ukraine.

Như các nhà phân tích của ấn phẩm tiếng Trung lưu ý, ngay từ khi bắt đầu cuộc xung đột Ukraine, Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng và các mục tiêu của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU), ví dụ như kho vũ khí hay hệ thống phòng không.

Tháng 5 vừa qua, những trận oanh kích của Nga tỏ ra đặc biệt hiệu quả, khi các tổ hợp Patriot do Mỹ viện trợ Ukraine và một số kho đạn dược lớn, bao gồm cả ở Khmelnytsky đã bị tấn công.

Trước đó, giới phân tích lưu ý rằng các cuộc tấn công gia tăng cường độ thực sự trở thành một thảm họa đối với Quân đội Ukraine, đặc biệt khi Nga bắt đầu đẩy mạnh việc phá hủy các kho dự trữ vũ khí mà AFU chuẩn bị cho cuộc phản công.

Nga hack dữ liệu tuyệt mật của NATO khiến Kiev gặp vấn đề lớn? - Ảnh 1.

Việc tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga tấn công trận địa Patriot của Ukraine gây ra nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Các chuyên gia Trung Quốc lưu ý rằng vị trí của những nhà kho như vậy thường được giữ bí mật nghiêm ngặt, chỉ Quân đội Ukraine và những đồng minh của họ trong NATO mới nắm được thông tin nói trên.

“Một trong những lý do khiến Nga luôn có thể tấn công chính xác các mục tiêu quân sự quan trọng ở Ukraine nhiều khả năng là do họ đã biết được nhiều thông tin tình báo tối mật của NATO”, bài báo viết.

Giới chuyên gia nhấn mạnh rằng về mặt quân sự, Ukraine gắn bó chặt chẽ với Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương. Vũ khí, trang thiết bị của phương Tây thường xuyên được gửi đến quốc gia Đông Âu này, và rõ ràng NATO có dữ liệu chính xác về nơi mà AFU cất giữ số vũ khí nói trên. Nhưng có vẻ Nga đã nắm được thông tin đó, tờ Baijiahao dự đoán.

"Khả năng thu thập và phân tích tình báo của Nga thực sự phi thường", ấn phẩm tiếng Trung kết luận. Mặc dù vậy cần nhấn mạnh đây vẫn chỉ là phỏng đoán, chưa có bằng chứng xác thực nào để kết luận tình hình.

Bài liên quan
Người vợ bị... thượng mã phong sau cuộc 'yêu', phải cấp cứu ngay trong đêm
Sau cuộc yêu, người vợ mồ hôi vã như tắm, chân tay lạnh toát… phải nhập viện cấp cứu. Theo chuyên gia, nạn nhân gặp phải chứng thượng mã phong mà đa phần chỉ nghĩ gặp phải ở nam giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga hack dữ liệu tuyệt mật của NATO khiến Kiev gặp vấn đề lớn?