Nga hé lộ chi tiết vụ quả đạn rơi từ máy bay quân sự xuống ngôi làng vùng biên giới

04/01/2024, 20:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bốn người đã bị thương và chín ngôi nhà bị hư hại đáng kể khi một quả đạn vô tình rơi xuống từ máy bay quân sự Nga ở Vùng Voronezh, Thống đốc Aleksandr Gusev cho biết.

Trong báo cáo vụ việc hôm 2/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết “việc thả đạn pháo không đúng cách” từ một máy bay quân sự xảy ra lúc 9h trên làng Petropavlovka ở phía tây Voronezh. Một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.

Ngày 3/1, Thống đốc Gusev cung cấp thêm thông tin chi tiết về những gì đã xảy ra, cho biết “bốn người đã được chăm sóc y tế vì bị thương nhẹ”.

Thống đốc Gusev nói rằng, sau khi đánh giá sơ bộ về thiệt hại, chính quyền địa phương đã quyết định chín ngôi nhà bị hư hại cần phải được xây mới hoàn toàn. Thống đốc cho biết công nhân xây dựng sẽ được điều động từ khắp nơi trong khu vực để đảm bảo công việc được thực hiện nhanh chóng và công trình có chất lượng đảm bảo.

Nga hé lộ chi tiết vụ quả đạn rơi từ máy bay quân sự xuống ngôi làng vùng biên giới - 1

Nhiều công trình bị ảnh hưởng sau sự cố. Ảnh: RT

Một số cửa sổ và mái của một trường học địa phương đã bị hư hại. Tòa nhà hành chính và trung tâm cộng đồng ở Petropavlovka cũng bị ảnh hưởng. Việc sửa chữa đang được tiến hành tại các công trình bị hư hại một phần hoặc nhẹ.

Ngoài ra, chủ sở hữu của năm chiếc xe hơi và một máy kéo bị phá hủy trong vụ việc cũng sẽ được bồi thường.

Các máy bay Nga đang hoạt động liên tục trên bầu trời Vùng Voronezh vì vùng này nằm gần biên giới với Ukraine.

Hồi tháng 9, một máy bay Sukhoi Su-34 của Nga đã bị rơi trong một cuộc tập trận ở Voronezh. Cả hai phi công đều thoát ra khỏi máy bay an toàn.

Trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, các khu vực ở Vùng Voronezh cũng thường xuyên bị máy bay không người lái của Ukraine nhắm tới.

Bài liên quan
Ukraine dùng vũ khí La Mã cổ đại, kỳ vọng gián đoạn “huyết mạch” hậu cần Nga
Bằng cách sử dụng loại vũ khí từ thời La Mã cổ đại, Ukraine kỳ vọng có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng vốn đã rất căng thẳng của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga hé lộ chi tiết vụ quả đạn rơi từ máy bay quân sự xuống ngôi làng vùng biên giới