Giáo dục quốc phòng

Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk của Ukraine

Đăng Minh (Theo Reuters) 11/06/2024 10:50

GDTĐ - Bộ Quốc phòng Nga hôm 10/6 tuyên bố họ đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Staromaiorske ở vùng Donetsk thuộc miền đông Ukraine.

Tuy nhiên, trong tuyên bố vào cuối ngày, quân đội Ukraine cho biết lực lượng Nga đã cố gắng tiến quân về phía làng Staromaiorske và ngôi làng Vodiane gần đó "nhưng không thành công. Lực lượng phòng thủ đã kiểm soát được tình hình".

Theo blog quân sự nổi tiếng Ukraine DeepState, quân đội Nga đã đạt được những tiến bộ xung quanh làng Staromaiorske.

Reuters không thể xác minh độc lập các báo cáo chiến trường từ cả phía Nga lẫn Ukraine.

Ukraine giành lại được làng Staromaiorske trong phản công hồi tháng 7 năm ngoái. Nga đã đạt được nhiều thành công ở khu vực Donetsk kể từ khi chiếm được thành trì chiến lược Avdiivka vào tháng 2 sau nhiều tháng giao tranh ác liệt.

nga00.png
Các binh sĩ Ukraine làng Staromayorske thuộc vùng Donetsk hồi tháng 7-2023. Ảnh: REUTERS

Trong diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov hôm 10/6, bổ nhiệm đại tá Vadym Sukharevskyi làm chỉ huy lực lượng thiết bị không người lái (drone) mới được thành lập.

Đại tá Sukharevskyi trước đó giữ chức vụ phó tư lệnh quân đội Ukraine, chịu trách nhiệm về drone và phát triển phương pháp sử dụng khí tài này trong chiến đấu.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenksy đầu tháng 2 ký sắc lệnh thành lập lực lượng chuyên biệt về drone, bao gồm máy bay không người lái (UAV), xuồng không người lái (USV) hay phương tiện không người lái mặt đất (UGV).

Sắc lệnh này mới được chính phủ Ukaine thông qua tuần trước.

nga02.png
Phó tư lệnh quân đội Ukraine Vadym Sukharevskyi được bổ nhiệm làm chỉ huy lực lượng drone hôm 10/6. Ảnh: REUTERS

Tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Zelensky đặt mục tiêu Ukraine tự sản xuất 1 triệu drone trong năm 2024.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của Ukraine trong năm nay là vượt qua Nga trên lĩnh vực drone.

Bài liên quan
Ukraine lần đầu gây hư hại cho Sukhoi Su-57 của Nga?
GDTĐ – Ukraine lần đầu tuyên bố thực hiện đòn tấn công gây hư hại cho máy bay chiến đấu Sukhoi Su-57 thế hệ mới nhất của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk của Ukraine