Giáo dục quốc phòng

Ukraine lần đầu gây hư hại cho Sukhoi Su-57 của Nga?

Đăng Minh (Theo Reuters) 09/06/2024 21:01

GDTĐ – Ukraine lần đầu tuyên bố thực hiện đòn tấn công gây hư hại cho máy bay chiến đấu Sukhoi Su-57 thế hệ mới nhất của Nga.

Tuyên bố được đưa ra bởi cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine (GUR) hôm 9/6, kèm theo bức ảnh vệ tinh để chứng minh chiếc Sukhoi Su-57 bị tấn công.

GUR không nêu rõ họ đã tấn công chiếc Sukhoi Su-57 của Nga như thế nào và đơn vị nào của quân đội Ukraine thực hiện.

Bức ảnh cho thấy ngày 7/6 chiếc Sukhoi Su-57 vẫn đứng nguyên ở sân bay nhưng vào ngày 8/6 xuất hiện miệng hố và dấu vết hoả hoạn gần nó.

GUR cho biết thời điểm họ thực hiện cuộc tấn công, chiếc máy bay Sukhoi Su-57 đang đậu tại sân bay Akhtubinsk, nơi cách tiền tuyến Ukraine và Nga khoảng 589 km.

httpscloudfront-us-east-2.images.jpg
Hình ảnh chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi Su-57 thế hệ mới nhất của Nga. Ảnh: Reuters

Blogger quân sự nổi tiếng Nga Fighterbomber, vốn ủng hộ Điện Kremli, thừa nhận thông tin Sukhoi Su-57 bị tấn công là chính xác.

Blogger người Nga Fighterbomber cho biết chiếc máy bay chiến đấu đã bị trúng mảnh đạn và hiện đang được đánh giá thiệt hại để xem liệu nó có thể sửa chữa được hay không.

Blogger này cho biết nếu chiếc máy bay không thể sửa chữa thì đó sẽ là tổn thất chiến đấu đầu tiên của Su-57.

Phóng viên quân sự Alexander Kharchenko của hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti cũng đã đăng một thông điệp khó hiểu, dù không trực tiếp thừa nhận cuộc tấn công nhưng chỉ trích việc thiếu nhà kho để bảo vệ máy bay quân sự.

Sukhoi Su-57 là máy bay chiến đấu hạng nặng thế hệ thứ năm của Nga có khả năng thực hiện nhiều vai trò khác nhau trên chiến trường.

Bài liên quan
Nga tăng gấp đôi sản xuất tiêm kích Su-57, 'cơn ác mộng' với Ukraine sắp đến?
Theo chuyên gia, khi Nga tăng gấp đôi tốc độ sản xuất tiêm kích Su-57, Không quân Ukraine sẽ bắt đầu cảm nhận được tác động của việc Nga triển khai máy bay này trong những tháng sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine lần đầu gây hư hại cho Sukhoi Su-57 của Nga?