Giáo dục quốc phòng

Tổng thống Putin: Nga không cần vũ khí hạt nhân ở Ukraine

Đăng Minh (Theo TASS) 08/06/2024 07:34

GDTĐ – Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga quyết tâm chiến thắng ở Ukraine mà không cần vũ khí hạt nhân.

"Chúng ta không cần vũ khí hạt nhân để giành chiến thắng cuối cùng nếu hiểu rõ cốt cách con người Nga", Tổng thống Nga nói trong phiên họp toàn thể tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) hôm 7/6.

Chủ nhân Điện Kremlin khẳng định Nga chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân trong những trường hợp đặc biệt xuất hiện mối đe dọa đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

"Mọi thứ đều có trong học thuyết hạt nhân. Một trong những trường hợp được đề cập là xuất hiện mối đe dọa đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Tôi tin rằng điều này chưa xảy ra", ông Putin nói.

Đây được cho là tín hiệu rõ ràng nhất từ Tổng thống Putin rằng Nga sẽ không tung đòn tấn công hạt nhân nhằm vào Ukraine.

putin.jpeg
Tổng thống Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg hôm 7/6. Ảnh: AFP

Tổng thống Putin cũng tuyên bố Nga quyết tâm chiến thắng ở Ukraine. Kể từ đầu năm 2024, Nga đã giành thêm 880 km2 lãnh thổ, trong đó có 47 làng và khu định cư, đang dần đẩy lùi đối phương khỏi vùng Donbass và những khu vực lân cận.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh mọi xung đột quân sự đều phải kết thúc bằng thỏa thuận hòa bình.

Bài liên quan
Nga - Belarus tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko xác nhận Minsk sẽ cùng Moscow tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật, nhưng hoạt động này không nhằm vào bất cứ nước thứ ba nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin: Nga không cần vũ khí hạt nhân ở Ukraine