Giáo dục quốc phòng

Nga kiểm soát thị trấn quan trọng, chỉ còn cách Pokrovsk 12km

09/09/2024 09:45

Quân đội Nga tuyên bố bước tiến mới khi kiểm soát hoàn toàn một thị trấn quan trọng, áp sát thành phố chiến lược Pokrovsk (vùng Donetsk).

Binh sĩ Nga chiến đấu trên tiền tuyến Ukraine (ảnh: TASS)

Binh sĩ Nga chiến đấu trên tiền tuyến Ukraine (ảnh: TASS)

Hôm 8/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn Novohrodivka, nơi chỉ cách thành phố Pokrovsk 12km.

Thành phố Pokrovsk, nơi có khoảng 86.000 cư dân sinh sống trước khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra, hiện là mục tiêu quan trọng nhất của quân đội Nga ở vùng Donetsk.

Theo Reuters, Pokrovsk là trung tâm công nghiệp lớn, cũng là giao điểm giữa nhiều tuyến đường sắt, đường bộ quan trọng ở vùng Donetsk. Trong chiến sự ở Donetsk, Pokrovsk đóng vai trò là trung tâm hậu cần của lực lượng Ukraine.

Tờ báo Anh đánh giá, nếu kiểm soát Pokrovsk, đây sẽ là bước tiến lớn của quân đội Nga ở vùng Donetsk.

“Nhờ hành động tích cực của Cánh quân Trung Tâm, thị trấn Novohrodivka thuộc vùng Donetsk đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga”, Bộ Quốc phòng Nga hôm 8/9 thông báo.

Theo TASS, trước xung đột Nga – Ukraine, Novohrodivka có khoảng 14.000 người sinh sống.

Ngoài việc kiểm soát Novohrodivka, Cánh quân Trung Tâm còn đánh bại nhân lực của 3 lữ đoàn và một tiểu đoàn Ukraine ở vùng Donetsk, cũng như ngăn chặn 8 cuộc phản công của đối phương, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa bình luận về thông tin mới từ phía Nga.

Hôm 8/9, Yuri Podolyaka – blogger quân sự thân Nga gốc Ukraine – cho hay, sau khi kiểm soát thị trấn Novohrodivka, quân đội Nga tiếp tục đánh rộng ra bên ngoài và đã đóng quân ở 2 vị trí chỉ cách thành phố Pokrovsk chưa đầy 7km.

Nếu tuyên bố này là đúng, thành phố Novohrodivka của Ukraine đã nằm trong tầm pháo Nga, theo Reuters.

Trước đó, hôm 5/9, ông Oleksandr Syrsky – Tổng Tư lệnh Ukraine – cho rằng, nỗ lực tấn công vùng Kursk (thuộc lãnh thổ Nga) của lực lượng Kiev đang có hiệu quả và Nga không thể tiến thêm theo hướng Pokrovsk.

Ông Syrsky nhấn mạnh, một trong những mục tiêu của Ukraine khi tấn công vùng Kursk là buộc Nga phải điều chuyển lực lượng khỏi Pokrovsk.

“Trong vòng 6 ngày qua, đối phương không thể tiến thêm một mét nào theo hướng Pokrovsk. Nói cách khác, chiến lược của chúng tôi đang có hiệu quả”, ông Syrskyi nói.

Theo Reuters, quân đội Nga hiện kiểm soát 80% vùng Donbass (bao gồm 2 tỉnh Donetsk và Lugansk).

Bài liên quan
Nga: Diễn biến giao tranh mới ở vùng Kursk
Quân đội Nga tiếp đà tiến quân ở vùng Kursk, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga kiểm soát thị trấn quan trọng, chỉ còn cách Pokrovsk 12km