Nga nói Ukraine phóng loạt tên lửa nhằm vào bán đảo Crimea

24/03/2024, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine được cho là đã phóng loạt tên lửa nhằm vào thành phố là nơi Nga đặt căn cứ của Hạm đội Biển Đen ở bán đảo Crimea.

Bán đảo Crimea nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của Ukraine bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV).

Bán đảo Crimea nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của Ukraine bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV).

Ukraine đã phóng nhiều tên lửa nhằm thành phố Sevastopol ở Crimea, Mikhail Razvozhayev, Thống đốc vùng Sevastopol do Nga bổ nhiệm, nói hôm 24/3. Sevastopol là nơi Nga đặt căn cứ hải quân chiến lược và trụ sở của Hạm đội Biển Đen Nga.

Theo ông Razvozhayev, các hệ thống phòng không đã đánh chặn hơn 10 tên lửa. Ông Razvozhayev mô tả đây là “một trong những cuộc tấn công bằng tên lửa lớn nhất của Ukraine nhằm vào Crimea trong thời gian gần đây”.

Mảnh vỡ tên lửa rơi xuống một căn nhà, khiến một người đàn ông 65 tuổi thiệt mạng, ông Razvozhayev cho biết. Thống đốc vùng Sevastopol nói có 4 người khác bị thương.

Trước đó, ông Razvozhayev mô tả các mảnh vỡ tên lửa rơi xuống một tòa nhà văn phòng và một chung cư 5 tầng. Nhà chức trách Crimea vẫn đang đánh giá thiệt hại.

Các video xuất hiện trên internet quay cảnh những chớp sáng lóe lên trên bầu trời Crimea và một số vụ nổ lớn trên mặt đất, theo RT. Ukraine đã nhiều lần tìm cách tấn công bán đảo Crimea bằng tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và xuồng tự sát.

Tờ Ukrainska Pravda của Kiev dẫn nguồn tin cho biết, ít nhất 3 tên lửa hành trình Storm Shadow đã đánh trúng trung tâm liên lạc của Hạm đội Biển Đen Nga ở Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận. Tối ngày 23/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đánh chặn 19 quả rocket được Ukraine phóng nhằm vào vùng Belgorod của Nga. Đây là rocket được phóng từ các hệ thống pháo phản lực phóng loạt RM-70 Vampire do CH Czech cung cấp cho Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đầu tuần này nói về việc cần thiết lập vùng đệm để ngăn chặn các cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine.

Bài liên quan
VIDEO: Nga khai hoả pháo cối tự hành Nona-S, phá huỷ trạm quan sát Ukraine
Trong đoạn video, pháo cối tự hành Nona-S của Nga đã phá huỷ một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói Ukraine phóng loạt tên lửa nhằm vào bán đảo Crimea