Nga phá hủy trung tâm kiểm soát của Binh đoàn Nước ngoài ở Ukraine

Kiều Anh | 30/09/2023, 13:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa hành trình và UAV để tiến hành 9 cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu ở Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 29/9, đồng thời thông báo, một trung tâm kiểm soát của Binh đoàn Nước ngoài ở Ukraine đã bị phá hủy.

"Trong giai đoạn từ 24 - 29/9, các lực lượng vũ trang của Nga đã tiến hành 9 cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao và UAV. Các kho đạn dược, thiết bị quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine, các địa điểm huấn luyện cũng như nơi ở của các binh lính Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài đã bị nhắm trúng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các cuộc không kích cũng phá hủy một trung tâm của Binh đoàn Nước ngoài, 2 kho đạn lớn và làm gián đoạn nguồn cung vũ khí phương Tây cũng như sự hỗ trợ hậu cần cho quân đội Ukraine đang hoạt động theo hướng Donetsk và Zaporizhia.

Nga phá hủy trung tâm kiểm soát của Binh đoàn Nước ngoài ở Ukraine - Ảnh 1.

Nga chuẩn bị lựu pháo tự hành Giatsint-S để tấn công các vị trí của Ukraine. Ảnh: Sputnik

"Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy 5 chiến đấu cơ của Lực lượng Không quân Ukraine tuần này, cùng với 2 tiêm kích MiG-29 được vận chuyển từ Ba Lan, đã được hiện đại hóa để sử dụng tên lửa phương Tây trong một cuộc không kích vào sân bay ở Kulbakino thuộc khu vực Nikolayev tối 28/9", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Phía Nga cũng khẳng định đã đẩy lùi 12 cuộc tấn công của Ukraine theo hướng Krasny Liman, 8 cuộc tấn công theo hướng Zaporizhia và 4 cuộc tấn công theo hướng Nam Donetsk.

Trong khi đó, Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Denis Pushilin cho biết, Ukraine đang tăng cường lực lượng cũng như năng lực tác chiến điện tử ở khu vực Krasny Liman và Svatovo. Dù vậy, ông khẳng định, không có sự thay đổi lớn nào về vị trí của các bên giao tranh.

Bài liên quan
Ukraine nói Nga tấn công vào các cơ sở khí đốt cung cấp cho EU
GDTĐ - Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết các cuộc tấn công của Nga vào Ukraine hôm 27/4 đã nhắm vào những cơ sở khí đốt quan trọng cung cấp cho châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phá hủy trung tâm kiểm soát của Binh đoàn Nước ngoài ở Ukraine