Nga sắp đấu giá bất động sản của cựu Tổng thống Ukraine ở Crimea

30/05/2023, 12:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giới chức bán đảo Crimea, vùng lãnh thổ Nga sáp nhập năm 2014, đang hoàn thiện các khung pháp lý cho kế hoạch bán đấu giá bất động sản, lãnh đạo Crimea cho biết.

Nga sắp đấu giá bất động sản của cựu Tổng thống Ukraine ở Crimea - 1

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Bất động sản ở Crimea thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và cựu Thủ tướng Arseny Yatsenyuk sẽ được đem bán đấu giá, lãnh đạo bán đảo Crimea, Sergey Aksyonov, ngày 29/5 thông báo, theo RT.

Ông Aksyonov nói giới chức bán đảo đang hoàn thiện khung pháp lý cho kế hoạch bán đấu giá bất động sản. Ông cũng nhấn mạnh rằng tài sản của những chủ sở hữu có "các hoạt động chống lại Nga" sẽ bị nhắm đến.

Ông Aksyonov nói trên kênh truyền hình Nga Rossiya 24: “Sẽ có nhiều tài sản hấp dẫn trong phiên đấu giá, từ các khu nghỉ dưỡng cho đến các công ty sản xuất. Ông Aksyonov nói bất động sản thuộc sở hữu của ông Yatsenyuk và ông Poroshenko, cũng như nhiều người khác” sẽ được bán đấu giá. 

Lãnh đạo bán đảo Crimea xác nhận căn hộ đắt tiền thuộc sở hữu của đệ nhất phu nhân Ukraine cũng nằm trong danh sách đấu giá.

Ông Aksyonov khẳng định quyết định trên được đưa ra vì "lợi ích và an ninh của Nga và bán đảo Crimea".

Ông Poroshenko được bầu làm Tổng thống Ukraine sau Chính biến Maidan vào năm 2014. Ông Poroshenko nắm quyền một nhiệm kỳ đến năm 2019, từng là một trong những trùm tài phiệt sở hữu khối tài sản lớn nhất ở Ukraine.

Năm 2015, một năm sau cuộc trưng cầu dân ý sáp nhập Nga ở bán đảo Crimea, nhà chức trách địa phương "quốc hữu hóa" nhà máy đóng tàu Sevastopol, một phần trong chuỗi các nhà máy đóng tàu thuộc sở hữu của ông Poroshenko.

Trong khi đó, ông Yatsenyuk, cựu Thủ thướng Ukraine giai đoạn 2014 - 2016, sở hữu rạp chiếu phim ở thành phố nghỉ mát ven biển Yalta thuộc Crimea. Bất động sản này được nhà chức trách bán đảo thông báo "quốc hữu hóa" vào năm ngoái.

Năm 2022, Quốc hội Ukraine cũng thông qua luật quốc hữu hóa tài sản Nga trên lãnh thổ. Nga đã chỉ trích mạnh mẽ quyết định này của Ukraine.

Bài liên quan
Muôn kiểu sử dụng hầm trú ẩn ở Trung Quốc
Do thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài đã diễn ra ở nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc, hàng loạt địa phương đã phải mở hầm trú ẩn cho người dân tránh nóng. Là quốc gia có rất nhiều hầm trú ẩn, đặc biệt là ở các thành phố lớn, Trung Quốc không chỉ dùng các công trình phòng không này để tránh nóng, mà còn làm điểm du lịch, chỗ đỗ xe, thậm chí quán ăn hay bảo tàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sắp đấu giá bất động sản của cựu Tổng thống Ukraine ở Crimea