Nga tạm đình chỉ giao thông qua cầu Crimea

KÔNG ANH/VTC News | 03/09/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giao thông trên cầu Crimea nối liền bán đảo Crimea với đất liền Nga đã bị tạm đình chỉ.

Thông tin tạm đình chỉ giao thông trên cầu Crimea do nhà điều hành cầu của Nga tiết lộ vào sáng 3/9 trong bài đăng trên Telegram. Sau thời gian ngắn, giao thông trên cây cầu đã được nối lại. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vấn đề này.

Trước đó, cầu Crimea, nối liền bán đảo Crimea với khu vực đất liền của Nga, đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

Nga tạm đình chỉ giao thông qua cầu Crimea - Ảnh 1.

Cầu Crimea nối liền bán đảo Crimea với vùng đất liền Nga. (Ảnh: Reuters)

Gần đây nhất, đêm 1/9 và rạng sáng 2/9, quân đội Nga tuyên bố ngăn chặn ba đợt tấn công nhằm vào cây cầu này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 23h15 ngày 1/9 (giờ Moskva), các lực lượng của Moskva đã phát hiện kịp thời và bị phá huỷ âm mưu tấn công vào cầu Kerch bằng một chiếc xuồng không người lái.

Sau đó, khoảng 2h10 sáng 2/9, lực lượng Nga tiếp tục phát hiện và phá huỷ thêm một chiếc xuồng khác đang tiến gần tới cầu Crimea. Tới 2h20 cùng ngày, chiếc xuồng thứ ba bị vô hiệu hoá.

Được biết, cầu Crimea được xem là cây cầu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Nga. Công trình dài 19km gồm tuyến đường sắt và tuyến đường bộ nối Crimea với đất liền Nga qua eo biển Kerch. Cây cầu được khởi công xây dựng vào ăm 2014, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea, và hoàn thành vào năm 2018.

Vào năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp tham dự lễ khánh thành cầu Crimea. Khi ấy, ông đã lái xe tải Kamaz từ Kerch đến Crimea và khen ngợi các công nhân rằng công trình xây dựng của họ là "điều thần kỳ”.

(Nguồn: Reuters)

Bài liên quan
Nga phản ứng vụ Mỹ gửi 100 tên lửa ATACMS cho Ukraine khả năng dùng đánh Crimea
Người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov lên tiếng cảnh báo Mỹ sau khi Washington xác nhận việc cung cấp tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tạm đình chỉ giao thông qua cầu Crimea