Nga thông báo tổn thất của Moscow và Kiev sau 3 ngày giao tranh ác liệt

07/06/2023, 07:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 6/6 thông báo về tổn thất của Nga và Ukraine kể từ khi Kiev bắt đầu mở cuộc tấn công quy mô lớn.

Nga thông báo tổn thất của Moscow và Kiev sau 3 ngày giao tranh ác liệt - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Ukraine tổn thất hơn 3.700 binh sĩ và hơn 50 xe tăng trong nỗ lực nhằm tạo bước đột phá tại nhiều khu vực dọc theo tiền tuyến, ông Shoigu ngày 6/6 cho biết. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nói về thương vong bên phía Nga trong 3 ngày giao tranh ác liệt.

"Trong hơn 3 ngày, Ukraine bắt đầu mở cuộc tấn công trên nhiều mặt trận, tập trung một lượng lớn binh lực và khí tài quân sự", ông Shoigu nói, theo RT.

Thiệt hại của Ukraine từ ngày 4 - 6/6 là 3.715 binh sĩ, 52 xe tăng, 207 xe bọc thép, 134 phương tiện di chuyển, 5 máy bay, 2 trực thăng, 48 hệ thống pháo và 53 máy bay không người lái, ông Shoigu thông báo.

"Đáng tiếc là phía Nga cũng ghi nhận thương vong", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói thêm. Trong khi ngăn chặn đối phương tấn công, quân đội Nga ghi nhận 71 binh sĩ thiệt mạng, 210 người bị thương, thiệt hại 15 xe tăng, 9 xe bọc thép, 2 phương tiện di chuyển và 9 hệ thống pháo, ông Shoigu nói.

Giao tranh ác liệt nhất diễn ra vào ngày 5/6, trong đó 5 lữ đoàn Ukraine đồng loạt tấn công ở 7 khu vực dọc theo tiền tuyến. Trong các cuộc đụng độ này, Ukraine tổn thất hơn 1.600 binh sĩ, thiệt hại 136 xe bọc thép. Trong số 28 xe tăng bị phá hủy, có 8 chiếc Leopard do Đức sản xuất và 3 xe tăng hạng nhẹ AMX-10 do Pháp sản xuất.

Ukraine hứng chịu tổn thất đáng kể mà không đạt được bất cứ mục tiêu nào, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh. Ông Shoigu cũng nói rằng, Ukraine phá hủy đập Kakhovka để ngăn bước tiến của Nga và để có thể rút bớt nhân lực từ khu vực này để bù đắp tổn thất trong giao tranh những nơi khác.

Ông Shoigu nêu bằng chứng là đập thủy điện Dnepropetrovsk do Ukraine kiểm soát ở vùng thượng nguồn sông Dnipro đã tăng cường xả nước, làm trầm trọng thêm tình hình ở hạ lưu. Trước đó, Bộ chỉ huy quân sự miền nam Ukraine cáo buộc Nga cho nổ tung đập Kakhovka để ngăn lực lượng Ukraine vượt sông Dnipro.

"Thảm họa vỡ đập Kakhovka do Nga gây ra sẽ không ngăn Ukraine giành lại tất cả vùng lãnh thổ. Các hànhn động này sẽ chỉ càng khiến Nga phải bồi thường cho những gì đã gây ra", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 6/6 cho biết, theo tờ Ukrainska Pravda .

Ông Shoigu hiếm khi trực tiếp thông báo về tình hình chiến sự hàng ngày. Công việc này thường do phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, trung tướng Igor Konashenkov đảm nhận. Bộ Quốc phòng Ukraine hiện chưa công bố thiệt hại trong 3 ngày giao tranh nhưng nói rằng quân đội đã đạt thêm bước tiến ở khu vực thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk.

Trong giao tranh ngày 6/6, phía Ukraine tổn thất thêm 260 binh sĩ, 5 xe tăng, 4 xe bọc thép và 9 hệ thống pháo, bao gồm pháo tự hành Cesar của Pháp và lựu pháo M777 của Mỹ, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thông báo tổn thất của Moscow và Kiev sau 3 ngày giao tranh ác liệt