Nga thử nghiệm vắc-xin Sputnik V dạng xịt

VH | 13/10/2021, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vắc-xin dạng xịt sẽ được chia làm hai liều trên tình nguyện viên tại một phòng khám ở St Petersburg..

Nga sẽ thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 Sputnik V dạng xịt cho các tình nguyện viên trưởng thành. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nước này đang nỗ lực hạn chế số ca mắc Covid-19 và tử vong.

Nga đã phát triển vắc-xin Sputnik vào năm ngoái. Tuy nhiên, không ít người dân nước này bày tỏ lo ngại về hiệu quả của vắc-xin. Vì lý do này, tốc độ tiêm chủng Covid-19 tại Nga vẫn chậm.

Theo thông báo mới, vắc-xin dạng xịt sẽ được chia làm hai liều trên tình nguyện viên tại một phòng khám ở St Petersburg. Tuy nhiên, tài liệu được công bố không cung cấp thời gian dự kiến ​​của các đợt thử nghiệm lâm sàng.

vacxin-sputnik-v-dang-xit.jpeg
Thời gian thử nghiệm lâm sàng chưa được công bố.

Ngày 12/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này cần đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng chống lại Covid-19. Bởi, Nga đã ghi nhận số người tử vong do Covid-19 trong một ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

Vào tháng 6, Nga cho biết đã thử nghiệm một loại vắc-xin dạng xịt phù hợp cho trẻ em từ 8 - 12 tuổi và có kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường vào tháng 9.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ 5 thế giới với 7,8 triệu ca và hơn 218.000 người chết, con số tử vong cao nhất ở châu Âu. Cuối tuần qua, Nga cho biết gần 33% dân số nước này đã tiêm một mũi vắc-xin. Trong khi đó, 29% dân số đã tiêm đủ 2 mũi.

Tổng thống Putin kêu gọi các nhà chức trách giải thích tất cả những lợi ích của vắc-xin với người dân. Đồng thời, Tổng thống cho biết, người dân phải được thuyết phục tiêm vắc-xin thay vì chịu áp lực từ mệnh lệnh hành chính.

Bài liên quan
TP. HCM chỉ đạo tạm ngừng tiêm vắc xin Pfizer lô FK0112
Sở Y tế TP. HCM đề nghị các địa phương và các cơ sở y tế ngưng tiêm vắc xin Pfizer lô FK0112 từ chiều 28/9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thử nghiệm vắc-xin Sputnik V dạng xịt