Từ Hà Nội về Nam Định, tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn phải cách ly tại nhà

T. Hoà | 05/10/2021, 18:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định, cho biết người từ Hà Nội về Nam Định, tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn phải cách ly tại nhà.

Ngày 5/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định đã họp chỉ đạo các công tác liên quan.

kiem-soat-dich-nam-dinh.jpg
Từ Hà Nội về Nam Định, tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn phải cách ly tại nhà

Theo đó, Nam Định tiếp tục tạm dừng tiếp nhận người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trừ những trường hợp theo kế hoạch thống nhất giữa UBND các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Nam Định, các trường hợp công vụ, ngoại giao theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Tiếp tục tạm dừng tiếp nhận người dân về từ Hà Nam (trừ những người cư trú trên địa bàn các huyện Bình Lục, Lý Nhân, Thanh Liêm) cho đến khi có thông báo mới. Các doanh nghiệp có công nhân là người thuộc 3 huyện Bình Lục, Lý Nhân, Thanh Liêm xét nghiệm sàng lọc Covid-19 1 lần/tuần.

Đối với những trường hợp đặc biệt là người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đi/về tỉnh (nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 phải cách ly tập trung 7 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu chưa tiêm hoặc tiêm 1 mũi vắc xin thì phải cách ly tập trung 14 ngày và cách ly tại nhà 14 ngày).

Đối với người dân từ vùng dịch (kể cả Hà Nội) đi/về Nam Định đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin) phải cách ly tại nhà 7 ngày. Nếu chưa tiêm hoặc tiêm 1 mũi vắc xin phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với người dân ở các địa phương đã qua 14 ngày chưa có ca mắc Covid-19 khi đi/về Nam Định phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Tất cả các trường hợp khi vào tỉnh Nam Định phải có giấy xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn trong vòng 72 giờ và thực hiện xét nghiệm trong thời gian cách ly theo quy định của ngành Y tế.

Tỉnh này cũng tiếp tục tạm dừng các dịch vụ vận tải hành khách, trừ vận tải hàng hóa của các doanh nghiệp.

Bài liên quan
Chàng trai Nam Định chinh phục học bổng của Vương quốc Anh
Nguyễn Lang Tùng - Chàng trai Nam Định đam mê điện gió, điện mặt trời đã chinh phục học bổng của Vương quốc Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ Hà Nội về Nam Định, tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn phải cách ly tại nhà