Nga tiết lộ cuộc tấn công gồm hàng loạt robot mang vũ khí ở Ukraine

02/04/2024, 21:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Nga tuần trước đã lần đầu tiên tổ chức cuộc tấn công gồm hàng loạt robot vũ trang trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, báo Nga Sputnik cho biết.

Ukraine tuyên bố phá hủy ít nhất hai robot của Nga trong giao tranh ở phía tây thị trấn Avdiivka.
Ukraine tuyên bố phá hủy ít nhất hai robot của Nga trong giao tranh ở phía tây thị trấn Avdiivka.

Theo Sputnik, đây là lần đầu tiên Nga sử dụng robot vũ trang để tấn công quy mô lớn nhằm vào làng Berdychi ở vùng Donetsk.

Sau khi thất thủ ở thị trấn Avdiivka vào tháng 2 và liên tiếp mất các ngôi làng lân cận, quân đội Ukraine rút về xây dựng tuyến phòng thủ dọc theo 3 ngôi làng Berdychi, Orlivka và Tonenke. Tuần trước, Bộ Quốc phòng Anh công bố báo cáo cho thấy Nga đã gần như kiểm soát hoàn toàn làng Orlivka và Tonenke, trong khi giao tranh diễn ra ác liệt ở Berdychi.

Trong cuộc tiến công diễn ra vào cuối tuần qua, quân đội Nga huy động một lượng lớn robot điều khiển từ xa trang bị súng phóng lựu tự động AGS-17, Sputnik cho biết.

Chuyên gia quân sự Nga Boris Rozhin nói trên Sputnik rằng robot được sử dụng để áp đảo các cứ điểm phòng thủ của đối phương, hoạt động ở những nơi mà tổn thất về người là khó tránh khỏi.

Ông Rozhin lưu ý, đây là lần đầu tiên quân đội Nga triển khai hàng loạt robot trong một cuộc giao tranh trực diện với đối phương.

Robot chiến đấu hay còn gọi là phương tiện mặt đất không người lái (UGV) đang là hướng phát triển mới trong môi trường chiến tranh hiện đại. "Nga là quốc gia đầu tiên triển khai UGV trong nhiệm vụ chiến đấu thực tế. Phương tiện này chưa được đặt tên chính thức", ông Rozhin nói.

"Sử dụng robot chiến đấu là phương thức mới của quân đội Nga nhằm đánh giá mức độ hiệu quả và tránh tổn thất về người", ông Rozhin giải thích, tiết lộ Nga thử nghiệm nhiều loại robot khác nhau, bao gồm robot trang bị bánh lốp và bánh xích.

Theo chuyên gia Nga, loại vũ khí thế hệ mới này có thể sẽ bùng nổ trong tương lai, giống như cách máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (UAV FPV). "Chúng ta đang chứng kiến robot hóa trong chiến tranh, đặc biệt là cận chiến trên bộ", ông Rozhin kết luận.

Thông tin được báo Nga đăng tải sau khi quân đội Ukraine công bố video quay cảnh UAV FPV phá hủy hai robot trang bị súng phóng lựu của Nga trong giao tranh ở tiền tuyến.

Bài liên quan
Nga nói về loạt vấn đề của Ukraine
GDTĐ - Moscow tuyên bố lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang hoảng loạn, trong khi quân đội Nga liên tiếp đạt bước tiến trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiết lộ cuộc tấn công gồm hàng loạt robot mang vũ khí ở Ukraine