Ngã tư Aeon Mall Long Biên cứ mưa là ngập, chuyên gia lý giải nguyên nhân

11/08/2023, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngã tư Aeon Mall Long Biên trở thành “điểm đen” ở Hà Nội vì cứ mưa to là ngập khiến dòng phương tiện lưu thông qua đây rất khó khăn.

Thời gian gần đây, người dân liên tục phản ánh ngã tư đường Cổ Linh – Đàm Quang Trung, gần với Aeon Mall Long Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng khi trời mưa.

Đặc biệt là khi có mưa to, nước thoát rất chậm khiến tình trạng ngập lụt càng nghiêm trọng. Giao thông qua khu vực này khi trời mưa vô cùng khó khăn và hỗn loạn.

Ngã tư Aeon Mall Long Biên cứ mưa là ngập, chuyên gia lý giải nguyên nhân - 1

Ngã tư Aeon Mall Long Biên thường xuyên ngập lụt khi có mưa lớn. Ảnh: Hoa Lê

Lý giải về điều này, ngày 11/8, đại diện Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho hay, hiện nay khu vực quận Long Biên không có các trạm bơm thoát nước ra sông, nên khi có mưa việc tiêu thoát nước hoàn toàn tự tiêu, tự chảy.

“Các cống thoát ở khu vực Long Biên chỉ đáp ứng được lượng mưa khoảng 40-50mm. Nếu mưa trên mực này thì sẽ gây ngập úng.

Việc thoát nước cũng hoàn toàn phụ thuộc vào mực nước sông. Nếu nước sông rút chậm thì nước ở khu vực này thoát chậm, thậm chí nếu nước sông dâng cao thì còn chảy ngược vào trong khiến tình trạng ngập thêm trầm trọng hơn”, vị đại diện chia sẻ.

Đại diện Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết thêm, trong các dự án của UBND TP Hà Nội, ở khu vực Long Biên có 2 dự án tiêu thoát nước là Trạm bơm Gia Thượng (thoát nước ra sông Đuống) và Trạm bơm Cự Khối (thoát nước ra sông Hồng). Tuy nhiên, cả 2 trạm bơm này chưa được thành phố Hà Nội triển khai.

Do năng lực tiêu úng không đáp ứng được lượng mưa trút xuống nên việc ngập úng là điều không tránh khỏi.

Giải pháp trước mắt, trước mùa mưa hằng năm, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đều nạo vét, khơi thông các hệ thống thoát nước. Khi có mưa lớn xảy ra, phía công ty phải huy động nhận lực, phương tiện ứng trực tại những khu vực trọng điểm ngập úng.

Về lâu dài, đại diện Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho rằng, thành phố cần đầu tư các dự án thoát nước, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các trạm bơm đầu mối, đặc biệt là phía lưu vực quận Long Biên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngã tư Aeon Mall Long Biên cứ mưa là ngập, chuyên gia lý giải nguyên nhân