Nga tung video trực thăng "cá sấu" Ka-52 hạ liên tiếp 2 xe tăng Ukraine trong một phút

16/06/2023, 07:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Video mới được Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy cảnh trực thăng tấn công Ka-52 hạ liên tiếp 2 xe tăng Ukraine chỉ trong một phút.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/6 công bố video trích xuất từ camera hồng ngoại trên trực thăng "cá sấu" Ka-52. Xe tăng Ukraine khi đó dường như đang tham gia tấn công vị trí phòng thủ của quân đội Nga ở phía nam vùng Donbass.

Video quay cảnh hai xe tăng chủ lực Ukraine không rõ vì lý do gì đứng sát bên cạnh nhau. Một phương tiện quân sự thứ ba cũng xuất hiện cách đó không xa.

Phi công lái trực thăng Ka-52 nhấn nút phóng tên lửa dẫn đường đánh trúng xe tăng bên phải, sau đó phóng quả tên lửa thứ hai hạ xe tăng bên trái. Toàn bộ cảnh tượng xảy ra trong một phút.

Nga tung video trực thăng

Trực thăng Ka-52 tấn công xe tăng chủ lực Ukranie. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga.

Hai xe tăng Ukraine bốc cháy tạo ra khói đen. Quân đội Nga nói cả hai xe tăng đều bị phá hủy và kíp lái Ukraine đã thiệt mạng.

Đoạn video một lần nữa đặt câu hỏi về việc các đơn vị cơ giới Ukraine tiến công phòng tuyến Nga nhưng không có sự yểm trợ của máy bay hay được hệ thống phòng không cơ động bảo vệ.

Trong giao tranh ở Ukraine, Nga rất ít khi huy động trực tăng Ka-52 tấn công trực diện các mục tiêu trên mặt đất vì rủi ro lớn. Tên lửa dẫn đường chống tăng mà trực thăng Ka-52 trang bị có tầm bắn khoảng 8km. Phi công cần duy trì trạng thái ngắm bắn mục tiêu cho đến khi tên lửa đánh trúng.

Kể từ khi Ukranie mở chiến dịch phản công, trực thăng tấn công Nga đã hoạt động tích cực hơn, phá hủy nhiều xe tăng và xe bọc thép Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tung video trực thăng "cá sấu" Ka-52 hạ liên tiếp 2 xe tăng Ukraine trong một phút