Nga tuyên bố đánh chặn tên lửa Storm Shadow do Ukraine tập kích ở vùng Kherson

18/01/2024, 14:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine phóng 2 tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow trong cuộc tập kích ngày 17/1 ở vùng Kherson.

Storm Shadow/SCALP là mẫu tên lửa hành trình tầm xa uy lực nhất mà Anh - Pháp cũng cấp cho Ukraine.

Storm Shadow/SCALP là mẫu tên lửa hành trình tầm xa uy lực nhất mà Anh - Pháp cũng cấp cho Ukraine.

Các hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn hai tên lửa Storm Shadow do NATO cung cấp trong cuộc tập kích hôm 17/1, lãnh đạo vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, Vladimir Saldo nói.

Trong tuyên bố ngày 17/1, ông Saldo nói tên lửa Storm Shadow rơi xuống gần làng Popovka, vùng ngoại ô Genichesk - thành phố cảng nằm ở cực đông của Kherson. Tháng 11/2022, Nga tuyên bố đặt Genichesk là thủ phủ tạm thời sau khi rút khỏi thành phố Kherson.

Ông Saldo đăng hình ảnh được cho là các mảnh vỡ tên lửa Storm Shadow/SCALP do liên doanh Anh - Pháp sản xuất. “Tại một bãi đất trống gần làng Popovka, quân đội Nga đã tìm thấy các mảnh vỡ của tên lửa bị bắn rơi. Đây là tên lửa được sản xuất từ nước ngoài”, ông Saldo nói.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Kiev liên tục phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái (UAV) tự sát nhằm vào các mục tiêu trong lãnh thổ Nga và khu vực do Nga kiểm soát ở Ukraine.

Hôm 16/1, các hệ thống phòng không Nga đánh chặn UAV do Ukraine phóng về phía thành phố Voronezh, cách biên giới Ukraine khoảng 200km. Mặc dù đánh chặn thành công nhưng một số tòa nhà ở thành phố vẫn bị hư hại do các mảnh vỡ UAV.

Đầu tháng này, Bộ Quốc phòng Nga thông báo bắn rơi 3 UAV Ukraine tấn công bán đảo Crimea, cũng như 10 tên lửa, bao gồm tên lửa Storm Shadow nhằm vào thành phố Sevastopol.

Cuối tháng 12, thành phố Belgorod của Nga cũng bị trúng loạt tên lửa và UAV của Ukraine. Cuộc tấn công với quy mô lớn nhất từ trước đến nay khiến 25 dân thường thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Hôm 1/1/2024, Ukraine cũng pháo kích thủ phủ Donetsk của vùng cùng tên, khiến 4 người chết và 13 người khác bị thương. Để đáp trả cuộc tấn công, quân đội Nga hôm 2/1 đã giáng đòn đáp trả nhằm vào các cơ sở quân sự trên khắp Ukraine, bao gồm cơ sở sản xuất UAV ở Kiev.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Moscow sẽ tăng cường tấn công các mục tiêu quân sự của Kiev để đáp trả việc Kiev tập kích các thành phố trong lãnh thổ Nga và thành phố do Nga kiểm soát ở Ukraine.

Bài liên quan
Động thái mới của Mỹ ở Niger sau khi quân nhân Nga tiến vào căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú
Mỹ vẫn muốn duy trì một số lượng nhỏ binh sĩ ở Niger kể cả khi quốc gia Tây Phi này đã đưa các quân nhân Nga tới một căn cứ không quân có binh sĩ Mỹ đồn trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố đánh chặn tên lửa Storm Shadow do Ukraine tập kích ở vùng Kherson