Nga tuyên bố phá hủy hệ thống phòng không IRIS-T ở Kherson

Hoàng Phạm | 03/08/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các lực lượng Nga đã phá hủy một hệ thống phòng không IRIS-T do Đức sản xuất ở khu vực Kherson, giới chức Nga cho biết ngày 3/8.

“Các đơn vị của nhóm chiến đấu Dnepr đã phá hủy một hệ thống tên lửa đất đối không IRIS-T gần khu định cư Nadezhdovka theo hướng Kherson”, người phát ngôn cơ quan tình trạng khẩn cấp khu vực cho biết ngày 3/8.

Nga tuyên bố phá hủy hệ thống phòng không IRIS-T ở Kherson - Ảnh 1.

Tổ hợp phòng không IRIS-T. Ảnh: Diehl Defence

IRIS-T do công ty Diehl Defence của Đức phát triển. IRIS-T có hai chế độ bắn: Khoá trước khi phóng và khóa sau khi phóng, cho phép đánh chặn hiệu quả mục tiêu tại mọi góc độ, trong nhiều điều kiện giao tranh.

Phiên bản IRIS-T SLM cho phép bắn trúng mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 40 km, còn với phiên bản IRIS-T SLS ngắn hơn, khoảng 25 km.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, chính quyền Ukraine đã nhiều lần yêu cầu các đối tác phương Tây cung cấp thêm vũ khí, bao gồm nhiều hệ thống phòng không tiên tiến.

Tạp chí Forbes ngày 24/7 đưa tin phương Tây đã gửi cho Ukraine khoảng 20 hệ thống phòng không SAMP/T, Patriot, IRIS-T, NASAMS, Crotale và các hệ thống phòng không khác.

Theo thông tin do Bộ Quốc phòng Đức công bố, quân đội Ukraine đã nhận được 2 hệ thống IRIS-T cùng radar giám sát TRML-4D.

Bài liên quan
Nga: Toà chung cư ở Belgorod đổ sập, nhiều người thương vong
Một phần toà chung cư 10 tầng ở thành phố Belgorod (Nga) đã bất ngờ đổ sập khiến nhiều người thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố phá hủy hệ thống phòng không IRIS-T ở Kherson