Nga tuyên bố phá hủy kho tên lửa Storm Shadow ở phía Tây Ukraine

Kiều Anh | 25/06/2023, 14:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy một kho chứa tên lửa hành trình Storm Shadow của Ukraine ở khu vực Khmelnytskyi, Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 24/6.

"Ngày 23/6, một kho chứa tên lửa hành trình Storm Shadow đã bị phá hủy tại một căn cứ không quân của Ukraine gần làng Starokostyantyniv, khu vực Khmelnytskyi nhằm phản ứng trước cuộc tấn công vào cây cầu bắc qua Eo biển Chongar", Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong một thông báo.

Nga tuyên bố phá hủy kho tên lửa Storm Shadow ở phía Tây Ukraine - Ảnh 1.

Binh lính Nga trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ảnh: Sputnik

Ngày 11/5, Ukraine xác nhận đã nhận được các tên lửa hành trình tầm xa đầu tiên do Anh cung cấp. Tên lửa Storm Shadow có tầm bắn 250km, được hỗ trợ với điều kiện chúng chỉ được sử dụng "trong lãnh thổ Ukraine".

Trước đó, ngày 22/6, một cuộc tấn công tên lửa đã nhắm vào cây cầu quan trọng nối với Bán đảo Crimea, nằm cách tiền tuyến gần 130km.

Phía Nga cho biết, một lỗ hổng lớn trên cầu Chonhar là hậu quả của cuộc tấn công tên lửa hành trình phóng từ trên không Storm Shadow. Vụ tấn công đã khiến hoạt động giao thông qua cây cầu phải tạm dừng. Một cây cầu không sử dụng gần đó cũng bị tấn công.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, các lực lượng của Moscow đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Ukraine theo hướng Donetsk trong ngày qua. Ngoài ra, theo hướng Bakhmut, máy bay chiến đấu và pháo binh Nga đã tấn công lực lượng và trang thiết bị của các lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 và 36 của Ukraine đang tập trung ở đây.

Bài liên quan
Báo Mỹ: Nga đạt bước tiến nhanh nhẩt trong xung đột ở Kharkiv, lính Ukraine sốc
Quân đội Nga đang không ngừng tiến sâu trong lãnh thổ Ukraine ở vùng Kharkiv sau 3 ngày giao tranh, trong khi Ukraine chưa thể đưa ra giải pháp đối phó hiệu quả, báo Mỹ New York Times (NYT) hôm 12/5 đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố phá hủy kho tên lửa Storm Shadow ở phía Tây Ukraine