Nga tuyên bố tiêu diệt hoàn toàn nhóm ‘khủng bố’ vùng Belgorod

Bình Giang | 24/05/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 23/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã triển khai một “chiến dịch chống khủng bố” để quét sạch các lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraine thâm nhập vào huyện Grayvoronsky của vùng Belgorod.

Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên quân đội Nga cho biết, khoảng 70 “kẻ khủng bố” đã bị tiêu diệt, sau khi nhóm này thực hiện cuộc tấn công khiến 12 người Nga bị thương.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm này xâm nhập lãnh thổ Nga hôm 22/5, sau khi pháo kích một điểm kiểm soát ở biên giới và nhiều cơ sở hạ tầng dân sự khác.

Quân khu phía Tây của Nga đã loại bỏ những nhóm này bằng các cuộc không kích, pháo kích và hành động tích cực từ các đơn vị biên giới. Hơn 70 “kẻ khủng bố” đã bị loại bỏ. Quân đội Nga tiếp tục đẩy những thành viên còn lại trở về lãnh thổ Ukraine rồi tiếp tục tấn công để loại bỏ hoàn toàn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga cũng phá huỷ 4 xe chiến đấu bọc thép và 5 xe bán tải.

Trong 24 giờ trước đó, nhóm "khủng bố" đã pháo kích khoảng 20 khu dân cư ở vùng Belgorod, Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết. Họ sử dụng tên lửa phóng loạt và dùng máy bay không người lái thả thuốc nổ xuống các phương tiện và toà nhà dân cư. Khoảng 29 toà nhà chung cư và 3 chiếc xe bị hư hại.

Nga cũng cáo buộc Ukraine thực hiện một cuộc tấn công thông tin chưa từng thấy vào vùng này, lan truyền tin đồn rằng các xe tăng đang tiến vào khu vực và thảm hoạ hạt nhân đang cận kề. Thống đốc Gladkov nói rằng mục tiêu của Ukraine là reo rắc sợ hãi ở khu vực.

Người dân ở 9 khu dân cư đã được sơ tán sau chiến dịch xâm nhập.

Thống đốc Gladkov cho biết, 12 người bị thương trong các cuộc tấn công, nhưng không ai thiệt mạng. Một cụ bà sinh năm 1941 qua đời trong lúc đi sơ tán.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, vụ xâm nhập gây lo ngại sâu sắc ở Mátxcơva, nhưng Hội đồng An ninh quốc gia không có kế hoạch họp khẩn về vụ việc. Một cuộc họp thường kỳ sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Một quan chức Ukraine thừa nhận các đơn vị đã triển khai một chiến dịch ở vùng Belgorod, nhưng khẳng định nhóm này hành động độc lập.

Cố vấn Hội đồng an ninh quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov nói với CNN rằng lực lượng thực hiện đợt tấn công ở Belgorod là người Nga, đồng thời khẳng định Kiev không liên quan.

Theo Tass, CNN

Bài liên quan
ISW: Số km2 lãnh thổ Nga kiểm soát thêm ở Ukraine kể từ cuộc tiến công vào tháng 10/2023
Kể từ khi Nga mở cuộc tiến công vào tháng 10/2023, quân đội nước này đã kiểm soát thêm diện tích lãnh thổ lớn hơn lãnh thổ Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố tiêu diệt hoàn toàn nhóm ‘khủng bố’ vùng Belgorod