Giáo dục quốc phòng

Nga và Ukraine cùng tuyên bố chặn loạt đòn tập kích của nhau

Đăng Minh (Theo Reuters, TASS) 19/05/2024 18:02

GDTĐ - Nga và Ukraine cùng tuyên bố đánh chặn loạt đòn tập kích từ phía đối phương hôm 19/5.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine mở đợt tập kích lớn với tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS do Mỹ chế tạo và máy bay không người lái (UAV) nhằm vào nhiều khu vực.

Phòng không Nga hạ 70 mục tiêu, trong đó có 9 tên lửa ATACMS và một UAV nhằm vào bán đảo Crimea, 3 UAV tại Belgorod và 57 UAV ở vùng Krasnodar, song không công bố thiệt hại liên quan đợt tập kích.

nga.jpeg
Tổ hợp tên lửa phòng không Strela-10M3 của Nga khai hỏa. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Không quân Ukraine cùng ngày 19/5 thông báo đã phá hủy toàn bộ 37 UAV Geran-2 Nga phóng trong đêm tại Kiev, Odessa, Mykolaiv, Sumy, Vinnytsia, Zhytomyr, Cherkasy và Kherson. Phía Ukraine cũng không công bố những thiệt hại liên quan đợt tập kích.

Các trận tập kích diễn ra trong bối cảnh Nga đạt được bước tiến lớn tại Kharkov ở Đông Bắc Ukraine trong những ngày qua. Lực lượng Moscow tuyên bố kiểm soát thêm làng Staritsa ở Kharkov và tiếp tục tiến sâu vào phòng tuyến của Ukraine.

Nga cho biết việc kiểm soát làng Staritsa cắt đứt hoàn toàn tuyến đường chuyển đạn dược và quân dự bị cho các đơn vị Ukraine đang cố thủ tại thành phố Vovchansk.

Ngoài tập kích bán đảo Crimea và các khu vực Nga đang kiểm soát, Ukraine gần đây leo thang tấn công hạ tầng trọng yếu sâu trong lãnh thổ nước láng giềng bằng UAV) tầm xa tự chế.

Moscow cảnh báo các vụ tập kích bằng vũ khí phương Tây "cho thấy rõ Mỹ và Anh đang đứng sau Ukraine", cáo buộc họ làm xung đột leo thang khi viện trợ tên lửa tầm xa và vũ khí hạng nặng cũng như cho phép Ukraine dùng chúng tấn công mục tiêu Nga.

Bài liên quan
Tổng thống Putin: ‘Nga không có ý định kiểm soát Kharkov’
GDTĐ - Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Nga không có ý định kiểm soát thành phố Kharkov lớn thứ hai Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga và Ukraine cùng tuyên bố chặn loạt đòn tập kích của nhau