Nga vẽ hình máy bay lên đường băng để đánh lừa máy bay không người lái Ukraine

Quỳnh Như | 02/10/2023, 12:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tờ The Drive gần đây đã đăng tải một số hình ảnh vệ tinh chụp sân bay quân sự Engels ở vùng Saratov của Nga, nơi các máy bay ném bom Tu-95MS đồn trú, đã thu hút sự chú ý của một số nhà quan sát.

Các chuyên gia nghiên cứu hình ảnh đưa ra kết luận rằng, quân đội Nga bắt đầu sử dụng "mồi nhử" đặc biệt tại căn cứ không quân bằng việc vẽ bóng các máy bay ném bom trên bãi đậu của sân bay.

Nga vẽ hình máy bay lên đường băng để đánh lừa máy bay không người lái Ukraine - Ảnh 1.

Theo hình ảnh được công bố, đường viền màu trắng của một chiếc máy bay hiển thị rõ ràng trên mặt đất. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng đây chưa phải là "mồi nhử" hoàn chỉnh. Các chi tiết khác như đổ bóng có thể được kết hợp để tăng độ chân thực.

Tuy nhiên, ấn phẩm của Mỹ lưu ý rằng, thủ thuật này khó có thể đánh lừa các vệ tinh không gian hiện đại được trang bị thiết bị tiên tiến. Nhưng đối với máy bay không người lái hoạt động ở độ cao thấp, những mồi nhử này có thể phát huy hiệu quả.

Chiến lược phòng thủ mới của quân đội Nga cũng bao gồm việc sử dụng lốp ô tô để che chắn máy bay. Những chiếc lốp này được đặt trên thân và cánh, cung cấp thêm một lớp bảo vệ trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Đây không phải là lần đầu quân đội Nga sử dụng lốp xe để bảo vệ máy bay. Trước đó, vào tháng 9, lực lượng Nga cũng đã áp dụng phương pháp này cho Su-34 và Tu-95. Bằng cách này, phía Nga có thể tạm thời đối phó thành công với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Theo The Drive

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga vẽ hình máy bay lên đường băng để đánh lừa máy bay không người lái Ukraine