Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Hồng Anh | 27/08/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOV.VN - Các cuộc xét nghiệm ADN cho thấy ông Prigozhin - người đứng đầu lực lượng Wagner, nằm trong số các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hôm 23/8, Sputnik đưa tin.

Các nhà điều tra Nga ngày 27/8 chính thức xác nhận ông Evgeny Prigozhin – người đứng đầu lực lượng quân sự tư nhân Wagner đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở vùng Tver hôm 23/8.

Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner thiệt mạng trong vụ rơi máy bay - Ảnh 1.

Máy bay chở ông Prigozhin bị rơi và bốc cháy dữ dội gần làng Kuzhenkino thuộc tỉnh Tver, ngày 23/8. RIA Novosti

Ủy ban điều tra Nga cho biết, tất cả 10 người trên chiếc máy bay Embraer Legacy 600 bị rơi, đã được xác định danh tính, trong đó có cả ông Evgeny Prigozhin.

“Trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay ở vùng Tver, chúng tôi đã hoàn thành các cuộc kiểm tra ADN. Danh tính của 10 người thiệt mạng đã được xác định và danh sách này tương ứng với bản báo cáo về chuyến bay”, người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga nêu rõ.

Trước đó hôm 23/8, chiếc máy bay thương mại chở 6 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn, trong đó có ông Prigozhin và phó chỉ huy lực lượng Wagner đã bị rơi gần một thị trấn hẻo lánh ở vùng Tver. Cơ quan hàng không và cơ quan thực thi pháp luật Nga ngay lập tức mở cuộc điều tra vụ tai nạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner thiệt mạng trong vụ rơi máy bay