Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe

13/12/2023, 21:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoạn 3km đèo Prenn từ đường 3 Tháng 4 đến ngã ba vào hồ Tuyền Lâm sẽ được thông xe sáng 14-12 sau 10 tháng thi công.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 1

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, ngày mai (14-12), đoạn đèo Prenn từ đường 3 Tháng 4 đến ngã ba vào hồ Tuyền Lâm sẽ được thông xe.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 2

Đoạn đèo này đã thi công hoàn tất và được thông xe trước. Đoạn còn lại từ khu du lịch thác Datanla đến tuyến cao tốc Liên Khương dài hơn 4 km tiếp tục được đẩy nhanh thi công, dự kiến hoàn thành và đưa vào lưu thông vào tháng 1-2024.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 3

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn khởi công tháng 2-2023

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 4

Tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cuối năm 2023, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết tổng dự án đã đạt khoảng 85%. Nhà thầu đã huy động nhân lực thi công liên tục ngày đêm để kịp hoàn thành và thông toàn tuyến trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 5

Đoạn 3 km này rất quan trọng vì ở khu vực điểm dân cư đông đúc, nối trung tâm TP Đằ Lạt đến Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm và khu du lịch thác Datanla. Đây là khu du lịch có nhiều dự án lớn và chất lượng của tỉnh Lâm Đồng

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 6

Trước khi mở rộng, cung đèo chỉ rộng khoảng 7 m với 2 làn xe, nhiều thời điểm xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt trong các dịp lễ, tết. Đến nay, đèo được mở rộng thành 4 làn xe với mặt đường rộng 14,5 m.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 7

Toàn bộ đoạn 3 km đã được sơn vạch kẻ đường, lắp tiêu phản quang giữa hai hướng lưu thông.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 8

Hệ thống chiếu sáng, lan can, taluy cũng đã hoàn thiện trên đoạn 3 km.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 9

Trong ngày 13-12, nhiều tốp nhân công có mặt trên một số đoạn đường dọn dẹp lại vài vị trí, làm vệ sinh mặt đường chuẩn bị cho xe lưu thông vào sáng 14-12.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 10

Đèo Prenn uốn lượn giữa rừng thông tại đoạn gần ngã ba hồ Tuyền Lâm.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 11

Không chỉ là tuyến đường huyết mạch quan trọng bậc nhất Đà Lạt, đèo Prenn sau khi nâng cấp còn được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ Đà lạt, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 12

Một số đơn vị chức năng của TP Đà Lạt ngày 13-12 đã kiểm tra đoạn 3 km lần cuối, chuẩn bị cho việc thông xe.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 13

Đoạn còn lại hơn 4 km từ thác Datanla về cao tốc Liên Khương tiếp tục được huy động nhân lực thi công và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 1-2024.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 14

Hình ảnh đèo Prenn sau khi nâng cấp mở rộng nhìn từ những cánh rừng thông bên cạnh. Trên cung đèo bố trí 4 điểm dừng xe (dài 40 - 69 m, rộng 5 - 7 m) và hai sân vọng cảnh (dài 32 - 43 m, rộng 4 - 5 m) với kết cấu bê tông nhựa C19 dày 7 cm phục vụ người dân ngắm cảnh.

Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe - 15

Một góc nhìn có hoa dã quỳ bên cạnh đèo Prenn. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã ủy quyền cho Sở Giao thông Vận tải chủ động điều chỉnh phương án phân luồng cho phù hợp tình hình thực tế khi phát sinh các bất cập, vướng mắc trong quá trình đưa đoạn 3 km đèo vào lưu thông.

Dự án đèo Prenn mới 553 tỉ đồng
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn có tổng vốn đầu tư khoảng 553 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, liên danh Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) – Công ty CP Xây dựng Đèo Cả (DCC) là đơn vị trúng thầu thi công.
Trong thời gian thi công, thời tiết Lâm Đồng có nhiều tháng mưa, nhiều vụ sạt lở xảy ra ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Đến nay, tỉnh Lâm Đồng quyết tâm hoàn thành cung đèo huyết mạch này trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm diện mạo mới của đèo Prenn trước ngày thông xe