Ngân hàng Thế giới gia hạn dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học

Lan Anh | 02/11/2022, 13:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 2/11, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chủ trì cuộc họp khai mạc đợt giám sát hỗ trợ thực hiện dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP).

Dự họp có đại diện lãnh đạo, chuyên viên đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện Ban quản lý dự án SAHEP Trung ương và của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; đại diện lãnh đạo và cán bộ của Ngân hàng Thế giới.

Báo cáo kết quả thực hiện dự án đến tháng 10/2022, ông Lê Trọng Hùng- Giám đốc Dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học SAHEP Trung ương- chia sẻ: Dù khởi đầu có chút khó khăn nhưng với sự nỗ lực của Ban quản lý Dự án SAHEP Trung ương và Ban lý Dự án của các đơn vị, đến nay dự án đã được triển khai suôn sẻ. Dự án đã góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, nâng cao chất lượng và hiệu quả quản trị đại học tại các đơn vị.

Giám sát hỗ trợ thực hiện dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học  ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu chỉ đạo.

Trước một số nguyên nhân khách quan như dịch bệnh Covid 19 kéo dài làm gián đoạn việc triển khai các dự án, cuộc xung đột Nga và Ukraina làm đứt gãy chuỗi cung ứng...; các dự án thành phần tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Nông nghiệp Việt Nam không thể hoàn thành đúng tiến độ.

Trước tình hình đó, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có văn bản số 1675/HVN-QLDA ngày 22/8/2022 gửi Bộ NN&PTNT; tiếp đó Bộ NN&PTNT đã có các văn bản số 5905/BNN-HTQT ngày 9/9/2022 gửi Bộ GD&ĐT, số 7012/BNN-HTQT ngày 19/10/2022 gửi Bộ Kế hoạch đầu tư về việc xin gia hạn thời gian thực hiện dự án thêm 12 tháng.

Ngày 30/9/2022, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã gửi công văn số 1101/ĐHBK-SAHEP gửi Bộ GD&ĐT về việc xin gia hạn thời gian thực hiện dự án. Ngày 12/10/2022 Bộ GD&ĐT có văn bản số 5337/BGDĐT-KHTC gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư. Hiện nay, Bộ Kế hoạch đầu tư đang xử lý.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: Vượt qua nhiều khó khăn, đến nay dự án đã được triển khai suôn sẻ. Giám sát hỗ trợ là rất quan trọng để quyết định việc hoàn thành mục tiêu của dự án. Các đơn vị đã hỗ trợ nhau tốt để hoàn thiện dự án, đồng thời cần rút kinh nghiệm cho dự án sau.

Thứ trưởng đề nghị các đơn vị rà soát lại toàn bộ công việc, bám sát các mục tiêu đề ra, thực hiện dự án theo đúng quy định. Từ nay đến hết dự án, cần đặt ra những kế hoạch cụ thể, lường trước những rủi ro, chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện. Các đơn vị cần tích cực hoàn thiện công việc còn lại trong 6 tháng, đồng thời đánh giá hiệu quả của dự án.

Giám sát hỗ trợ thực hiện dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học  ảnh 2
Ông Michael Drabble - Chủ nhiệm Dự án SAHEP của Ngân hàng thế giới phát biểu.
Giám sát hỗ trợ thực hiện dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học  ảnh 3
Đại diện các đơn vị thụ hưởng phát biểu.

Ghi nhận những kết quả đạt được, ông Michael Drabble - Chủ nhiệm Dự án SAHEP của Ngân hàng thế giới - nhìn nhận: Dù dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến quá trình triển khai, nhưng Ban quản lý dự án SAHEP Trung ương và Ban lý Dự án của các đơn vị thụ hưởng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy triển khai thực hiện các nhiệm vụ đặt ra. Đến nay, Dự án đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ông Michael Drabble cho biết Ngân hàng Thế giới đồng ý gia hạn thời gian của dự án để có thể hoàn thiện những công việc trước khi kết thúc, ưu tiên hoàn thành các hoạt động trong thời gian gia hạn. Hiện các thủ tục đang đạt được tiến độ khả quan và đến ngày 15/12 sẽ hoàn thành.

Bài liên quan
Mức độ tiếp cận giáo dục đại học còn thấp?
Bên cạnh nhận định về chất lượng giáo dục đại học đang ngày càng cải thiện, cũng có ý kiến cho rằng, mức độ tiếp cận giáo dục đại học còn thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Thế giới gia hạn dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học