Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT

Phương Hồ - Cao Cường | 17/11/2022, 19:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 17/11, UBND Hà Tĩnh long trọng tổ chức Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam; Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng; cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ; học sinh, sinh viên có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc cùng tham dự.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT ảnh 1

Các đại biểu tham gia Lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử ra đời, ý nghĩa của Ngày hiến chương các nhà giáo; 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và xây dựng, trưởng thành của ngành giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh.

Từ khi tái lập tỉnh (1991) đến nay, ngành Giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh đã có bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, trở thành tỉnh có thành tích giáo dục nhiều năm dẫn đầu cả nước. Cùng với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất và đội ngũ giảng dạy, chất lượng giáo dục của Hà Tĩnh trong nhưng năm qua luôn nằm ở top đầu của toàn quốc...

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của ngành GD tại Lễ kỷ niệm.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT ảnh 3

Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đọc diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hà Tĩnh cũng là tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tỷ lệ phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS đạt 28%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT, trúng tuyển vào các trường đại học đạt cao; luôn nằm ở tốp dẫn đầu cả nước về thành tích học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Từ 1991 đến nay, đã có 1.532 em đạt học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa, có 7 học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế và khu vực; 25 giải tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học và trên 200 học sinh đạt huy chương về thể thao, điền kinh cấp quốc gia...

Với những thành quả đã đạt được, ngành Giáo dục Hà Tĩnh vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Trong đó tiêu biểu như: Xã Cẩm Bình được phong tặng danh hiệu Anh hùng về Giáo dục; Trường THCS Kỳ Tân, Trường Tiểu học Cẩm Bình được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT ảnh 4
Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT ảnh 5

Lễ kỷ niệm là dịp để tôn vinh và tri ân đóng góp của đội ngũ nhà giáo qua các thế hệ trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba, nhiều năm được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; 5 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, 84 Nhà giáo Ưu tú, 5 Chiến sỹ thi đua toàn quốc cùng hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, bà Đặng Thị Quỳnh Diệp - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến với các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh Hà Tĩnh.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT ảnh 6

Một tiết mục văn nghệ chào mừng.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng đã gửi lời chúc mừng ngành Giáo dục Hà Tĩnh, các nhà giáo lão thành, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, cán bộ quản lý, các thầy cô giáo, người lao động ngành GD&ĐT Hà Tĩnh qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận và biểu dương đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục đã hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Trước những thuận lợi và khó khăn đan xen hiện nay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh mong muốn toàn ngành tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, chương trình giảng dạy theo hướng hiện đại; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy, điều hành góp phần thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT ảnh 7

UBND tỉnh Hà Tĩnh trao Bằng khen Bộ GD&ĐT cho ngành Giáo dục Hà Tĩnh.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT ảnh 8

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tôn vinh 6 Nhà giáo ưu tú.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở ngành, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội phải tiếp tục quan tâm, chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo; tránh tư tưởng khoán trắng cho ngành Giáo dục. Quan tâm tôn vinh các thầy, cô giáo; đảm bảo các điều kiện, chính sách tốt nhất để đội ngũ cán bộ quản lí, nhà giáo và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, rất mong các bậc phụ huynh chia sẻ, đồng hành với ngành Giáo dục - Đào tạo, với thầy cô giáo; chung tay, góp sức với chính quyền, nhà trường tháo gỡ các khó khăn, thắp sáng ước mơ, hoài bão cho các thế hệ học sinh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã trao Bằng khen Bộ GD&ĐT cho Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Đây cũng dịp, lãnh đạo Hà Tĩnh tôn vinh 6 nhà giáo đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2020. Đây cũng là lần thứ 15 Hà Tĩnh tôn vinh các Nhà giáo Ưu tú trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT