Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc và cơ hội đầu quân cho ông lớn công nghệ Samsung, CMC

Quang Vũ, | 18/07/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với làn sóng đầu tư kinh tế và sự lan toả văn hoá Hàn Quốc vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây, sức nóng của ngành Ngôn ngữ Hàn tại các trường đại học vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Xu hướng này đã mở ra cơ hội việc làm không giới hạn cho sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường Đại học CMC.

Trong xu hướng hội nhập phát triển, việc trang bị một ngôn ngữ khác bên cạnh Tiếng Anh không chỉ do sở thích cá nhân mà đã trở thành một lựa chọn thông minh, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cùng với làn sóng Hallyu, ngôn ngữ Hàn ngày càng phổ biến và đang thuộc top đầu trong những ngành ngôn ngữ mà sinh viên chọn để gửi gắm tương lai. Tại trường Đại học CMC, sinh viên học ngành Ngôn ngữ Hàn sẽ được đào tạo bài bản để thành thạo sử dụng bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết và các kỹ năng, phương pháp giao tiếp, làm việc bằng tiếng Hàn.

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc và cơ hội đầu quân cho ông lớn công nghệ Samsung, CMC - Ảnh 1.

Sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tự tin thuyết trình bằng tiến Hàn trong một sự kiện do Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa, Trường Đại học CMC tổ chức

Bên cạnh giáo trình nhập khẩu quốc tế, ngành Ngôn ngữ Hàn trường Đại học CMC còn quy tụ đội ngũ giảng viên và chuyên gia nước ngoài, các giảng viên người Việt đều được đào tạo ở nước ngoài theo định hướng chuẩn quốc tế của nhà trường. Chương trình giảng dạy ngành Ngôn ngữ Nhật của Trường Đại học CMC cũng được xây dựng chuẩn quốc tế, kéo dài 3 năm (9 học kỳ). 100% môn học có sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, quản lý cấp cao của Tập đoàn công nghệ CMC, Samsung và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, quốc tế. "Đây sẽ là lợi thế giúp tiết kiệm thời gian cho người học, trao cho sinh viên nhiều cơ hội hơn so với các trường đại học khác" - PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Thanh, Trưởng Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa, Trường Đại học CMC cho biết.

Đối với ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, sinh viên không chỉ cần trau dồi về kiến thức chuyên ngành mà còn cần có sự tìm hiểu, tiếp thu văn hóa để gia tăng vốn kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Tại trường Đại học CMC, các sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc sẽ được tham gia các chương trình giao lưu văn hóa Việt Hàn, các chương trình do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức,… Đặc biệt trong tháng 6/2023, các sinh viên trường Đại học CMC đã được tham gia buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân. Đây là những chương trình thú vị, bổ ích giúp sinh viên hiểu hơn về văn hóa Hàn Quốc cũng như tích lũy kinh nghiệm cho công việc trong tương lai.

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc và cơ hội đầu quân cho ông lớn công nghệ Samsung, CMC - Ảnh 2.

Sinh viên trường Đại học CMC trong buổi gặp gỡ, giao lưu cùng Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân

Với lợi thế là mộ trường đại học trong lòng doanh nghiệp, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường Đại học CMC còn được trải nghiệm, gặp gỡ với doanh nghiệp qua chương trình Company Visit Tour, huấn luyện kỹ năng viết CV, phỏng vấn trong môi trường chuyên nghiệp,… Nhà trường cũng tổ chức nhiều sự kiện có sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, quản lý cấp cao của Tập đoàn công nghệ CMC, Samsung và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, quốc tế. Nguyễn Minh Lý, sinh viên năm nhất, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường Đại học CMC chia sẻ: "Với chính sách cam kết 100% sinh viên được thực tập trong các doanh nghiệp thuộc Top500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam của nhà trường, em cảm thấy rất yên tâm khi được thực tập tại các công ty lớn, chuyên nghiệp, nhờ đó tự tin hơn sau khi ra trường."

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc và cơ hội đầu quân cho ông lớn công nghệ Samsung, CMC - Ảnh 3.

Hiệu trưởng trường Đại học CMC trao học bổng toàn phần cho các sinh viên xuất sắc trong năm học 2022

Trong năm 2023, trường Đại học CMC (mã trường: CMC) tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc với mức học phí ưu đãi 10 - 20% cho các sinh viên đăng ký nguyện vọng 1,2,3 vào trường. Đồng thời, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận học bổng với các mức 50%, 70% và 100% đến từ quỹ học bổng "CMC - Vì bạn xứng đáng" với tổng trị giá 92 tỷ đồng. Các chính sách về học phí kể trên sẽ phần nào giúp làm giảm gánh nặng tài chính cho các thí sinh có niềm yêu thích với ngành học Ngôn ngữ Hàn Quốc trong bối cảnh nhiều trường đại học tăng học phí hiện nay.

Để được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề xét tuyển đại học 2023 hoặc các chương trình học bổng của Nhà trường, quý PH&HS vui lòng liên hệ bộ phận Tư vấn Tuyển sinh theo thông tin liên hệ sau:

Điện thoại: 024 7102 9999

Cơ sở 1: Số 84C, Đường Nguyễn Thanh Bình, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Bài liên quan
Ngành Ngôn ngữ: Điểm chuẩn cao chót vót, học phí thế nào?
Nhiều trường đại học lớn trên cả nước đào tạo ngành Ngôn ngữ, lấy điểm chuẩn cao chót vót. Mức học phí năm học 2024 – 2025 của các trường dao động từ 14 - 65 triệu đồng/năm học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc và cơ hội đầu quân cho ông lớn công nghệ Samsung, CMC