Ngập tràn sắc xuân trong Lễ hội áo dài tại trường Mầm non Sao Mai

Hải Danh | 30/12/2022, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 29/12, trường Mầm Non Sao Mai (quận Ba Đình) tổ chức Lễ hội áo dài chào mừng năm mới 2023 cho hơn 400 học sinh lứa tuổi mẫu giáo của nhà trường.

ao-dai-5.jpg
Lễ hội áo dài chào mừng năm mới 2023 của trường Mầm non Sao Mai nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thầy và trò nhà trường.

Lễ hội áo dài lần này nhằm khơi dậy niềm tự hào và góp phần tôn vinh nét đẹp truyền thống qua tà áo dài Việt Nam. Đồng thời, đem đến cho các em học sinh những trải nghiệm về chiếc áo dài Việt Nam thông qua các hoạt động như tự tay thiết kế áo dài, tự lựa chọn và mặc lên mình những bộ áo dài ưa thích.

Chia sẻ với PV, chị Ngọc Lan có con học lớp C4 cho biết: “Khi biết tin có lễ hội, tôi cùng cháu đã lên ý tưởng và tự tay trang trí bộ áo dài theo chủ đề bảo vệ môi trường. Sáng nay, cháu dậy từ rất sớm, mặc áo dài và dục bố mẹ đưa tới trường để tham gia lễ hội và khoe với các bạn bộ áo dài tự thiết kế”.

ao-dai-1.jpg
Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Lễ hội áo dài là một trong những hoạt động được thầy và trò nhà trường háo hức mong chờ từ thời điểm đầu năm học. Qua các hoạt động của Lễ hội, nhà trường mong rằng các em học sinh sẽ thêm yêu tà áo dài và những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, trong tuần cuối cùng của năm 2022, nhà trường đã tổ chức chuỗi các sự kiện chào mừng Xuân Quý Mão năm 2023 với rất nhiều hoạt động lý thú, bổ ích và ý nghĩa.

ao-dai-12.jpg
Trong trang phục áo dài, các em học sinh cùng giáo viên của nhà trường đã mang đến buổi lễ nhiều tiết mục văn nghệ, trình diễn áo dài đặc sắc.

“Sau chuỗi các sự kiện lần này, nhà trường mong muốn truyền tải đến các em học sinh những thông điệp tốt đẹp như đồng cảm, sẻ chia và quan tâm tới những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; có ý thức trang trí nhà cửa đón năm mới và hiểu được ý nghĩa của những ngày Tết sum vầy bên gia đình; tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam...”, cô Hương chia sẻ.

Cũng trong buổi lễ, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh vì luôn tin tưởng, ủng hộ và nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động của nhà trường trong thời gian qua.

ao-dai-14.jpg
Các em học sinh đều vui mừng và hạnh phúc khi được tham gia Lễ hội áo dài chào mừng năm mới 2023 của nhà trường.

Được biết, trong 5 ngày (từ ngày 26-30/12), trường Mầm non Sao Mai đã tổ chức rất nhiều các hoạt động chào mừng Xuân Quý Mão năm 2023 như: Chương trình từ thiện “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” đến với trẻ em khoa nhi – Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Lễ hội áo dài, Tổ chức cho trẻ làm bưu thiếp, Hội thi Rung chuông vàng, Hướng dẫn trẻ bày tiệc và tổ chức tiệc Buffet…

Mội số hình ảnh khác trong chuỗi sự kiện chào mừng Xuân Quý Mão năm 2023 của nhà trường:

ao-dai-13.jpg
Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, các em học sinh sẽ được trải nghiệm tự vẽ và trang trí những bộ áo dài theo sở thích.
ao-dai-9.jpg
Hiệu trưởng nhà trường và các giáo viên luôn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ các em học sinh trang trí áo dài.
ao-dai-2.jpg
Ngoài ra, các em học sinh còn giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tác phẩm của mình.
sao-mai-33.jpg
Các em học sinh tham gia ủng hộ Chương trình từ thiện “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” cho các trẻ em khoa nhi – Viện Huyết học truyền máu Trung ương.
sao-mai.jpg
Tham gia bày tiệc và tổ chức tiệc Buffet tại trường trong ngày 28/12.
sao-mai-1.jpg
Tự làm bưu thiếp, trang trí bưu thiếp làm món quà ý nghĩa để tặng cho người thân.
Bài liên quan
Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia
(GDTĐ) - Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và phù hợp với sự phát triển chung của ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngập tràn sắc xuân trong Lễ hội áo dài tại trường Mầm non Sao Mai