Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia

Ba Đình | 01/09/2022, 18:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và phù hợp với sự phát triển chung của ngành giáo dục.

Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội có chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ rất tốt, thực đơn phong phú. Hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các hoạt động ngoại khóa bổ ích, giúp trẻ phát triển toàn diện

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-5(1).jpeg

Thông tin cơ bản về nhà trường

Tên trường: Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội

Địa điểm trụ sở chính: Số 33 phố Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0243 7611584

Website: http://mnsaomai.badinh.edu.vn

Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình được thành lập ngày 01/9/1979, trường đóng trên địa bàn khu dân cư phường Vĩnh Phúc - Ba Đình - Hà Nội, rất thuận tiện cho phụ huynh đưa đón con. Trường có 1 điểm trường tại địa chỉ số 33 phố Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-24.jpeg

Chất lượng đội ngũ

Trường có 3 nhân sự lãnh đạo quản lý, 22 biên chế giáo viên, 2 biên chế nhân viên. Bên cạnh đó, hợp đồng 68 có 11 người. Hợp đồng trường 3 người.

Đội ngũ giáo viên trình độ Đại học chiếm 63%, trình độ cao đẳng và Trung cấp 37%.

Hệ thống tổ chức nhà trường gồm: Chi bộ đảng nhà trường gồm 14 đảng viên. Ban giám hiệu gồm 1 Hiệu trưởng và 2 Phó Hiệu trưởng.  Hội đồng trường 9 người.

Nhà trường có các tổ chuyên môn dạy, tổ chuyên môn cấp dưỡng và tổ văn phòng.

Trường hiện có 12 lớp với 430 học sinh được chia thành 3 khối: Mẫu giáo bé: 4 lớp, mẫu giáo nhỡ: 3 lớp và mẫu giáo lớn: 5 lớp.

Công đoàn nhà trường gồm 41 công đoàn viên. Đoàn thanh niên gồm 25 đồng chí. Hội phụ nữ gồm 36 đồng chí.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh(1).jpeg

Học phí trường Mầm non Sao Mai – Ba Đình, Hà Nội

Căn cứ nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 24/4/2006 của chính phủ quy định về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính với đơn vị sự nghiệp công lập.

Căn cứ quyết định 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND thành phố Hà Nội ban hành quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong cơ sở giáo dục phổ thông công lập của TP Hà Nội.

Căn cứ Công văn của UBND quận Ba Đình về việc chấp thuận các khoản thu, chi học phí và các khoản thu khác theo cụ thể năm học.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-23(1).jpeg

Về cơ sở vật chất

Các khu vui chơi ngoài trời cho trẻ và các đồ dùng, thiết bị được đầu tư theo hướng hiện đại. Nó phục vụ tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ, duy trì chất lượng trường chuẩn Quốc gia.

Nhà trường được đầu tư xây dựng đồng bộ, khuôn viên trường sạch đẹp, nhiều cây xanh. Tổng diện tích trường sử dụng là 1286,6 m2. Trong đó, diện tích các xây dựng chiếm 662.5 m2, diện tích sân chơi 624.1 m2.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-19.jpeg

Nhà trường có 12 lớp học, được thiết kế phù hợp rộng rãi thoáng mát. Có 4 phòng chức năng gồm: Phòng máy tính, phòng steam, phòng sáng tạo, phòng nghệ thuật....

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-17.jpeg
truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-1.jpeg

Sân trường rộng đảm bảo đủ chỗ cho trẻ được tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động học tập. Có các khu vui chơi vận động, khu chợ quê, vườn rau của bé.... Sân chơi có cây xanh, đầy đủ các đồ chơi ngoài trời theo quy định, có khu trồng cây rau …

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-2.jpeg

Trường có góc thiên nhiên của các lớp dành cho các bé trồng cây và có nhiều cây xanh, cây cảnh được trồng để trẻ được trải nghiệm chăm sóc cây, có đồ chơi cát và nước.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-14(1).jpeg

Nhà trường có đầy đủ các phòng làm việc như: Hội trường, phòng hội đồng, phòng hành chính, kho, phòng giám hiệu… Khu bếp ăn được xây dựng theo quy trình một chiều sạch đẹp, đảm bảo đúng quy trình về vệ sinh an toàn thực phẩm.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-10.jpeg

Đồ dùng nấu ăn được trang bị đầy đủ, hiện đại, 100% bằng inox như: Máy xay thịt, tủ cơm, tủ sấy bát thìa, tủ lạnh... Các đồ dùng bát, thìa, đĩa, xoong chảo…. Hệ thống bếp từ đảm bảo an toàn theo đúng quy định. Tất cả đều được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ và đảm bảo an toàn. Có các công trình bếp ăn, công trình vệ sinh của cô và trò, có nguồn nước sạch đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh trường học.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-22.jpeg

Trường có sân chơi được chia thành các khu vui chơi rõ ràng, thuận tiện cho các cháu học tập và vui chơi. Trường có biển trường, có tường bao xung quanh theo quy định.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-12(1).jpeg

100% các nhóm lớp đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị đồ dùng dụng cụ phục vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và ứng dụng CNTT đáp ứng thực hiện yêu cầu của trường trình chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục của nhà trường

Các nguồn hàng cung cấp thực phẩm có đầy đủ các tiêu chí: Uy tín, chất lượng, biết rõ nguồn gốc thực phẩm. Yêu cầu có giấy xác nhận kiểm nghiệm thú y hàng ngày. Có phiếu kiểm nghiệm của y tế về chất lượng thực phẩm

Quy chế chăm sóc nuôi dưỡng theo chuẩn của Sở giáo dục và phòng Giáo dục đào tạo. Thường xuyên giám sát và phối hợp với giáo viên, nhân viên thực hiện tốt công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhóm lớp, bếp ăn, vệ sinh môi trường.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-14-1-.jpeg

Chỉ đạo nhân viên y tế kiêm nhiệm trong nhà trường tổ chức tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh, phòng tránh, xử lý các tai nạn thương tích thường gặp cho 100% giáo viên, nhân viên, luôn sát sao trong kiểm tra kết hợp với việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ trẻ trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-20.jpeg

Nhà trường đẩy mạnh việc xây dựng môi trường theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, trường lớp luôn Xanh, an toàn, than thiện tạo cơ hội cho trẻ tích cực hoạt động. Lồng ghép các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống, giáo dục kỹ năng sống vào các hoạt động giáo dục, các hoạt động ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, của lớp

Chú trọng các hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi, đảm bảo trẻ “học bằng chơi, chơi mà học”. Giáo viên không làm thay trẻ, tạo cơ hội bộc lộ khả năng của cá nhân, khuyến khích tương tác giữa trẻ với trẻ. Khuyến khích giáo viên chủ động ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến như Montessori, Steam… trong việc lựa chọn thiết kế hoạt động giáo dục đáp ứng các mục tiêu giáo dục trẻ. Xây dựng kho dữ liệu điện tử phong phú, gồm nhiều tư liệu cung cấp kiến thức, kinh nghiệm CSGD trẻ, SKKN, giáo án ứng dụng CNTT, hình ảnh, đoạn phim. Khoảng 80% số tiết học được ứng dụng CNTT.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-15.jpeg

Các hoạt động ngoại khóa

Để nâng cao chất lượng giáo dục cũng như tạo điều kiện cho các em có thể phát triển toàn diện thì nhà trường còn chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích cho trẻ. Nó giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh, kích thích não bộ và tư duy phát triển. Đồng thời nâng cao kỹ năng giao tiếp với bạn bè, thầy cô. Từ đó, giúp trẻ thêm tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống.

Trường mầm non Sao Mai xây dựng thương hiệu bằng rất nhiều các hoạt động ngày lễ, với những sự kiện hay, ý nghĩa và mnag đậm mầu sắc đối với trẻ. Bên cạnh những hoạt động kỉ niệm các ngày lễ như 20/11, 22/12 thì nhà trường còn tổ chức các hoạt động như : Hội thi chúng cháu vui khỏe, ngày hội thể thao, ngày hội tiếng anh….nhà trường còn thu hút phụ huynh bởi những hoạt động năng khiếu như môn mỹ thuật, múa, 10 môn thể thao phối hợp, tiếng anh cho trẻ.

truong-mam-non-sao-mai-ba-dinh-4(1).jpeg

Thành tích nổi bật

Từ khi thành lập trường đến nay, nhà trường luôn quan tâm đến việc phát triển toàn diện cho học sinh. Trường thường xuyên bám sát nhiệm vụ năm học của cấp học, thực hiện nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Xây dựng môi trường học tập theo nhóm, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và luôn áp dụng phương pháp dạy học tích cực để dạy trẻ đạt hiệu quả cao nhất.

Chính vì vậy chất lượng chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng của trường ngày càng được nâng cao. Trẻ mạnh dạn, tự tin, ngoan ngoãn có sức khỏe tốt, có hiểu biết về nhận thức và các kỹ năng xã hội trong các hoạt động ngoại khóa.

Đến nay chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng có những bước tiến vững chắc. Trong nhiều năm nay trường đã tạo niềm tin, sự tín nhiệm cho các bậc phụ huynh, là địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh và đồng thời khẳng định vị trí là trường đạt chuẩn quốc gia.

Trải qua 43 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển nhà trường đã đạt được nhiêu thành tích, trong 5 năm liên tiếp thành tích: 

5 năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp quận (2017-2021).

Hằng năm, số lao động giỏi, giáo viên giỏi các cấp đạt từ 70%-80%

Từ năm 2015 đến nay trường liên tục có đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Chi bộ liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, Chi bộ tiêu biểu. Công đoàn xuất sắc.

Trường được công nhận là trường học thân thiện, “Học sinh tích cực”, “Đơn vị văn hóa các năm học”.

5 năm liền đạt Trường mầm non Sao Mai đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc về TDTT cấp thành phố. Hội thi “Chúng cháu vui khỏe” của học sinh hằng năm đều đạt giải cấp quận: như: 2016 – 2017 giải tư, 2017-2018: giải Ba, 2018-2019: giải Tư.

Bài liên quan
Ba Đình tổng kết tập huấn dự án Trường học hạnh phúc
(GDTĐ) - Phòng GDĐT quận Ba Đình phối hợp tập huấn cho giáo viên tham gia Dự án “Trường học hạnh phúc” đợt 1 trong 4 ngày từ 18/8-21/8.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia