Ngày hội sắc màu 2023 khép lại trọn vẹn cảm xúc

25/09/2023, 13:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội sắc màu 2023 đã khép lại đầy trọn vẹn với một lễ tổng kết vui nhộn và mở ra nhiều cảm hứng sáng tạo vô hạn cùng sắc màu.

Ngày 24/9, tại Nhà thiếu nhi TPHCM, Hội đồng Đội T.Ư và Công ty CP Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2023” mang chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” kết hợp cùng lễ hội trung thu chủ đề “Trẩy hội trăng vàng”.

a91.png

Ngày hội sắc màu là cuộc thi vẽ tranh thường niên do Hội đồng Đội T.Ư và Công ty CP Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức. Sau 6 năm thực hiện, Ngày hội sắc màu đã trở thành một cuộc thi quy mô lớn được thiếu nhi và các bậc phụ huynh cả nước mong đợi với hàng trăm ngàn tranh vẽ dự thi hàng năm.

a1.png

Cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2023” năm nay chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963 - 24/3/2023). Cuộc thi năm nay được phát động sớm, từ tháng 3, tại Bắc Ninh và nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ với hơn 187.000 tranh vẽ dự thi từ thiếu nhi toàn quốc. Theo Ban giám khảo, chất lượng các bài dự thi cũng khá đồng đều, thể hiện rõ tâm huyết, sự đầu tư trong phác họa ý tưởng, phối trộn màu sắc để nổi bật chủ đề “việc tốt”.

a2.png

Không chỉ gói gọn trong một cuộc thi vẽ tranh, năm nay, Hội đồng Đội Trung Ương và nhãn hàng Colokit còn mang đến những lễ hội sắc màu vui nhộn tại 7 tỉnh, thành: Bắc Ninh, Kiên Giang, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Lâm Đồng và điểm đến cuối cùng là TP.HCM. Hơn 35.000 học sinh tại 7 tỉnh/thành đã có những giờ phút sống động cùng sắc màu.

a3.png

Ở từng lễ hội, các em học sinh không chỉ được tiếp cận với màu sắc bằng cách vẽ tranh mà còn tham gia tô vẽ trên nhiều vật dụng, tạo ra những đồ dùng cá nhân mang màu sắc riêng, tham gia các trò chơi vận động vui nhộn, vừa học vừa chơi cùng màu sắc….Từ những hoạt động đó, các em thêm yêu những màu sắc xúc quanh mình và tìm thấy niềm vui trong sự sáng tạo vô hạn cùng màu sắc.

a4.png

Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo sau nhiều vòng chấm thi đã quyết định chọn và trao 58 giải thưởng, trong đó có 15 giải tập thể và 43 giải cá nhân đã đạt kết quả cao trong cuộc thi.

a5.png

Lễ tổng kết còn mang đến một không khí trung thu "Trẩy hội trăng vàng” rộn ràng cùng những trải nghiệm cùng sắc màu cực chất và nhiều niềm vui.

Theo đó, khoảng 2.000 học sinh đã chiêm ngưỡng chiếc Lồng đèn kéo quân khổng lồ có hình ảnh các tranh vẽ dự thi xuất sắc nhất.

Đặc biệt, 6 không gian sắc màu mang tinh thần trung thu kết hợp trải nghiệm sản phẩm Colokit đã tạo ra cơ hội để các gia đình cùng “tô vẽ hạnh phúc” trong dịp rằm tháng 8 đoàn viên.

a6.png

6 không gian rực rỡ bao gồm: Tô sắc trung thu, Vườn thú trông trăng, Đường đến cung trăng, Chất nghệ đêm trăng, Cổ tích đêm rằm, Thanh sắc rước đèn.

Với các trải nghiệm tại các không gian sắc màu cùng sản phẩm Colokit, Ngày hội sắc màu trở thành một kỷ niệm đáng nhớ của các em thiếu nhi.

a7.png

Những năm gần đây, Nhãn hàng Colokit của Tập đoàn Thiên Long liên tục có nhiều hoạt động khuyến khích sự sáng tạo vô hạn cùng màu sắc cho trẻ nhỏ và người lớn.

Hoạt động vẽ tranh nói riêng và việc ứng dụng màu sắc trong giáo dục nói chung luôn mang đến rất nhiều lợi ích to lớn trong việc phát triển tư duy toàn diện ở trẻ nhỏ.

Đối với người trưởng thành, màu sắc giúp đời sống tinh thần phong phú và thú vị hơn. Chính vì vậy mà ở bất kỳ lứa tuổi nào, tất cả mọi người đều có thể sáng tạo với màu sắc để vẽ nên hạnh phúc.

a8.png

Ngày hội sắc màu là một trong những hoạt động nổi bật của Colokit để truyền thông điệp “sáng tạo vô hạn cùng sắc màu”. Ngày hội sắc màu đề cao tính sáng tạo vô tận trong từng nét vẽ và cách phối trộn màu sắc riêng biệt của các em thiếu nhi.

a9.png
a92.png

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: “Trong Ngày hội sắc màu 2023, các sản phẩm đa năng và đầy cảm hứng của Colokit đã điểm tô nên những niềm vui của hàng trăm ngàn thiếu nhi toàn quốc. Qua những giờ phút sáng tạo cùng sắc màu, các em thể hiện góc nhìn ngây thơ, trong trẻo và đầy cảm xúc cá nhân. Trăm nghìn bức tranh là trăm nghìn tiếng nói và ước mơ về những điều tốt đẹp của cuộc sống muôn màu. "Tô vẽ hạnh phúc” cũng là một mảnh ghép đặc sắc trong chiến lược cung cấp các giải pháp toàn diện, hiệu quả vì hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời của Thiên Long”

Bài liên quan
Tập đoàn Thiên Long vào tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
(GDTĐ) - Tập đoàn Thiên Long (TLG) lần thứ 10 được vinh danh tại bảng xếp hạng uy tín “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội sắc màu 2023 khép lại trọn vẹn cảm xúc