Ngày hội Xuân quê hương tại Trường tiểu học Dương Quang

PV | 04/02/2023, 04:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 2/2, Trường tiểu học Dương Quang, Gia Lâm, Hà Nội diễn ra Ngày hội “Xuân quê hương” với sự tham gia của hơn 1000 học sinh.

Ngày hội là dịp các thầy cô cùng học sinh trải qua những giờ phút sôi động, hân hoan ngày đầu năm mới.

Đây cũng là dịp để các con học sinh được hiểu thêm về những giá trị truyền thống của ông bà mình khi xưa, thêm niềm vui đón xuân, thêm hăng hái để bước vào một năm mới với nhiều hứng khởi và sáng tạo trong lao động, giảng dạy và học tập.

Hội chợ quê mang đến những tiết mục văn nghệ, những trò chơi dân gian, các hoạt động ngoại khóa bổ ích, tăng cường sức khỏe và kĩ năng sống, giúp các con và thầy cô giáo thêm gắn bó dưới mái trường Tiểu học Dương Quang mến yêu. Để mãi về sau này, dù đi đến đâu, các con cũng sẽ luôn nhớ về những ngày xuân quê hương thật rộn rã của tuổi ấu thơ bên thầy cô, bên mái trường Tiểu học Dương Quang.

tieu-hoc-duong-quang1-min.jpg
Các em học sinh cũng được tham gia những trò chơi dân gian.

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, bồi đắp vốn hiểu biết về văn hóa ngày xuân của dân tộc với nhiều trò chơi dân gian bổ ích.

Tại đây, các em học sinh được nghe diễn giả Nguyễn Văn Thanh chia sẻ những kiến thức bổ ích về phương pháp học tập sau kỳ nghỉ dài Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cũng như kỹ năng ứng xử văn hóa học đường trong nhà trường. Với sự hướng dẫn lôi cuốn, truyền cảm của thầy Nguyễn Văn Thanh, các em vô cùng hào hứng tham gia vào các hoạt động chơi mà học, vừa rèn luyện các kĩ năng vừa bồi đắp kiến thức thông qua hoạt động trải nghiệm rất bổ ích, rèn luyện sự nhanh trí và bày tỏ cảm xúc.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tham gia những trò chơi dân gian thể hiện tinh thần đồng đội, rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và nhanh nhẹn. Trò chơi kéo co thu hút đông đảo các khối lớp hò reo cổ vũ tạo nên không khí thi đấu phấn khởi, hào hứng.

Các trò chơi ô ăn quan, cờ vua, cờ tướng lại mang đến cho các em khả năng rèn luyện tư duy, trí tuệ. Trò chơi ném bóng thì giúp các em thể hiện sự chính xác, khéo léo và chinh phục mục tiêu ngày càng khó hơn. Trong khi đó, các câu hỏi tương tác của MC Xuân Trường giúp các em vừa nhanh trí vừa có tư duy hài hước khiến các em sôi nổi “đòi” được trả lời câu hỏi.

Lần đầu tiên được tham gia “bịt mắt bắt vịt”, các em học sinh vô cùng thích thú. Tiếng hò reo, tiếng “mách nước” liên tục được các em hô vang khiến người chơi càng được tiếp thêm tinh thần hăng say. Em nào cũng rạng rỡ, tươi vui khi được đến với những hoạt động bổ ích, hấp dẫn này.

Đặc biệt, thông qua các tiết mục văn nghệ và màn trình diễn thời trang sử dụng nguyên liệu tái chế do chính các em học sinh biểu diễn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh và phụ huynh toàn trường. Đây là hoạt động giáo dục ý thức bảo vệ môi trường được thể hiện một cách sinh động, lôi cuốn.

tieu-hoc-duong-quang2-min.jpg
Hoạt động giúp các em được trải nghiệm hương vị, không gian ngày ngày xuân quê hương.

Nhiều phụ huynh bày tỏ niềm tâm đắc khi Ngày hội “Xuân quê hương” quy mô hoạt động cho cả hàng nghìn người tham dự, nhưng công tác tổ chức rất trật tự và nề nếp, nhờ nhà trường đã giáo dục các em thẩm thấu được văn hóa ứng xử khi tham gia các hoạt động chung.

Cô Nguyễn Thị Lan Hương – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cùng với giảng dạy kiến thức, Trường Tiểu học Dương Quang cũng luôn chú trọng các hoạt động trải nghiệm, giáo dục thể chất, kĩ năng sống cho các con học sinh. Ngày hội “Xuân quê hương” là một hoạt động nằm trong kế hoạch công tác của nhà trường, nhằm đem đến cho học sinh một môi trường giáo dục tràn ngập niềm vui, đa dạng các phương pháp giáo dục.

Thông qua các hoạt động của ngày hội, giúp các con được rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, văn hóa khi tham gia các hoạt động tập thể, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, yêu thương, sẻ chia với các bạn cùng trang lứa; Nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, trong những ngày đầu xuân mới”.

Ngày hội “Xuân quê hương” tại trường Tiểu học Dương Quang đã thực sự trở thành một sân chơi bổ ích, lý thú, giúp các em học sinh tự tin, mạnh dạn hơn, từ đó từng bước phát triển tư duy, sáng tạo, tạo sự gắn kết bền chặt giữa gia đình, nhà trường và xã hội để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục và rèn kỹ năng sống cho các em học sinh.

Đồng thời, hoạt động cũng giúp các em đã được trải nghiệm hương vị, không gian ngày ngày xuân quê hương. Từ đó hiểu hơn, trân trọng và có ý thức gìn giữ phong tục truyền thống, nét đẹp văn hóa của dân tộc

Bài liên quan
Giám sát triển khai Chương trình giáo dục mới tại Nghệ An
Đoàn giám sát của ĐBQH tỉnh Nghệ An đánh giá việc triển khai chương trình GDPT 2018 và SGK mới nghiêm túc, đúng lộ trình, đạt nhiều kết quả tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội Xuân quê hương tại Trường tiểu học Dương Quang