Nghệ An dừng học trực tiếp sau khi phát hiện 7 học sinh F0

T/H | 02/10/2021, 09:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh Nghệ An đã tạm dừng việc dạy học trực tiếp đối với học sinh ở TP Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò sau khi phát hiện chùm ca bệnh cộng đồng.

Ngày 1/10, ông Phùng Đức Nhân, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò (Nghệ An), cho biết đơn vị đã yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục trên toàn thị xã tạm dừng việc dạy học trực tiếp từ ngày 30/9.

Quyết định trên được đưa ra khi địa phương ghi nhận các chùm ca bệnh mới trong cộng đồng, trong đó có 7 trường hợp là học sinh mầm non, tiểu học và THCS từng đến trường học.

nghe-an.jpg
Nhiều nơi ở Nghệ An dừng dạy học trực tiếp sau khi phát hiện 7 học sinh là F0

“Khoảng 13.000 học sinh toàn thị xã sẽ chuyển học trực tiếp sang trực tuyến. Hàng chục học sinh và giáo viên được xác định là F1 của các ca bệnh cũng được cách ly tập trung để đảm bảo phòng dịch”, ông Nhân nói.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết do tình hình dịch diễn biến phức tạp, Sở cũng đã yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Vinh và huyện Nghi Lộc tạm dừng tổ chức việc dạy học trực tiếp, tiếp tục dạy học trực tuyến đối với các cấp học để đảm bảo phòng dịch.

"Việc dừng học trực tiếp, duy trì trực tuyến là cần thiết trong thời điểm này. Sở sẽ tùy vào tình hình từng địa phương để triển khai các phương án dạy học phù hợp", ông Hoàn nói.

Trước đó, ngành giáo dục Nghệ An tiến hành dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến cho học sinh các cấp khi địa phương trở lại bình thường mới theo Chỉ thị 19.

Ngoài ra, học sinh mầm non toàn tỉnh sẽ tổ chức ngày hội đến trường từ 4/10, song do dịch diễn biến phức tạp, các địa phương TP. Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu, thị xã Cửa Lò và địa phương vừa trải qua mưa lũ là huyện Quỳnh Lưu học sinh mầm non chưa đến trường.

Tuy nhiên, trong hai ngày 30/9 và 1/10, ngành y tế tiếp tục ghi nhận 21 ca nhiễm nCoV trong cộng đồng tại thị xã Cửa Lò. Trong số này có 7 trường hợp là học sinh.

Từ ngày 14/6 đến 1/10, Nghệ An ghi nhận 1.845 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan
Lý do chồng "quên "vợ con ở Huế khi chạy xe máy từ Bình Dương về Nghệ An tránh dịch
Sau khi chạy xe máy một mạch ra đến Nghệ An, 2 người đàn ông mới biết mình đã "bỏ quên" vợ và các con nhỏ ở TP Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An dừng học trực tiếp sau khi phát hiện 7 học sinh F0