Để kéo một chiếc xe máy qua đoạn đường bị ngập úng dài hơn chục mét, chủ phương tiện phải trả 50.000 đồng.
Ngoài ra, những người làm dịch vụ thổi bugi cũng được ngày kiếm bộn tiền.
Theo ghi nhận, hầu hết chủ phương tiện xe máy “liều mình” băng qua các điểm ngập nhưng bất thành và đã phải cầu cạnh đến dịch vụ với giá thổi bugi từ 50.000-100.000 đồng.
Riêng đối với những xe máy bị “chết” bugi hoặc có vấn đề về máy móc thì giá cao hơn nhiều và có đủ dịch vụ thay, sửa tại chỗ.
Những người thợ sửa xe làm không ngơi tay, còn khách xếp hàng phía sau chờ tới lượt.
Anh Tuấn, một thợ sửa xe lưu động trên khu vực đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Nhiều người chủ quan lao qua chỗ ngập, khi đến điểm ngập sâu nên xe chết máy. Nhất là những chị em phụ nữ, do không giữ đều ga khi qua đoạn ngập nước, để cho nước vào ống pô, sửa còn tốn kém hơn. Sáng giờ tôi cũng kiếm được hơn một triệu riêng chỉ mới tính tiền lau bugi, còn việc phải thay thế phụ tùng khác do ngập nước chưa tính. Sửa chữa lưu động những ngày mưa gió này chi phí sẽ cao hơn ở tiệm".
Cũng trong sáng nay, tại rất nhiều cửa hàng sửa xe máy, gara ô tô đã tiếp nhận một lượng khách không hề nhỏ. Hầu hết các phương tiện đều mắc “bệnh” do nước ngấm vào.
Ngoài ra, còn có dịch vụ chuộc biển số xe lên tới vài trăm nghìn đồng từ những ô tô bị bung, rơi khi qua đoạn nước ngập sâu.
Những gara có xe cứu hộ trong ngày hôm nay cũng chạy hết công suất.
Theo một số lái xe cứu hộ, một lần cứu hộ, chủ xe phải trả trung bình từ 500.000-1.000.000 đồng hoặc có thể hơn tùy thuộc vào quãng đường vận chuyển dài hay ngắn, giá mỗi một km cũng đắt hơn ngày thường.