Say mê với con đường sư phạm đã lựa chọn, suốt gần 30 năm nghề giáo, cô Nguyễn Minh Hồng - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Thành Vinh, Nghệ An) luôn trau dồi chuyên môn, sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học.
Việc chưa có một văn bản quy phạm pháp luật quy định chuẩn nghề nghiệp riêng cho giáo viên cơ sở giáo dục thường xuyên nảy sinh nhiều bất cập trong thực tiễn.
Từ phấn trắng bảng đen đến những trang tin tức, thầy Trương Kỉnh Nhơn - Trường Tiểu học A Phú Hòa (Phú Hòa, An Giang) đã mở ra một hành trình đặc biệt: Vừa dạy học, vừa làm báo.
Phân tích các nguồn tài liệu quốc tế và trong nước, ông Ngô Huy Tâm - chuyên gia giáo dục, ThS Thiết kế chương trình giảng dạy Đại học Houston (Mỹ) nhận thấy, có 3 trụ cột chính được làm nên giá trị cốt lõi, khẳng định vai trò bất biến của nhà giáo mà công nghệ không thể thay thế.
Phiên thảo luận về ba dự án luật trong lĩnh vực giáo dục và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về những cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV, diễn ra ngày 20/11, đã thu hút sự quan tâm lớn của đội ngũ nhà giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại Chương trình “Thay lời tri ân” tối 16/11, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết: Nhiều năm nay, mỗi dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình.
Trước những đổi thay nhanh chóng trong thời đại công nghệ, người thầy không chỉ cần tri thức, kỹ năng, mà còn phải giữ vững bản lĩnh, lòng tự trọng nghề nghiệp và tinh thần học tập suốt đời.