Nghề không dãi dầm nắng mưa, kiếm 70 triệu đồng trong 10 ngày

19/02/2024, 06:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mặc dù mức tiền nhận được khi làm việc dịp Tết cao, song tính cạnh tranh của công việc này không hề nhỏ.

Trong khi nhiều người chọn về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình, vẫn có những người âm thầm ở lại thành phố kiếm tiền.

Yu Bin, sống ở Trung Quốc đã livestream bán hàng online suốt từ 28 Tết đến mùng 4 Tết. Cô gái dự kiến kiếm được 20.000 tệ (hơn 70 triệu đồng) rồi nghỉ 2 tuần để xả hơi. Mặc dù công việc vất vả song Yu Bin vẫn cố gắng.

Cô hiện là nhân viên livestream bán hàng của một công ty. Ngày thường, cô kiếm 200-300 tệ/giờ (700.000 đồng - 1 triệu đồng) thì ngày Tết có thể kiếm 400-600 tệ/giờ (1,4 triệu đồng - 2,1 triệu đồng), nếu doanh số bán hàng cao còn được thưởng. Trong 1 ngày nghỉ Tết, nếu Yu Bin livestream 5 tiếng có thể kiếm được 2.000 tệ (hơn 7 triệu đồng).

Với con số đó, chỉ trong mấy ngày Tết, Yu Bin có thể kiếm được số tiền bằng lương 2 tháng của một công nhân bình thường. Mặc dù mức lương không cao gấp 3 ngày thường nhưng nó vẫn khiến cho Yu Bin hài lòng.

Tuy vậy, sau 3 năm làm việc trong lĩnh vực livestream bán hàng, Yu Bin ngày càng nhận ra sự khó khăn do mức lương ngày càng thấp, số lượng người làm lĩnh vực này tăng lên.

Song Xiao Qi chọn ở lại Quảng Châu, Trung Quốc - nơi cách quê hương Cáp Nhĩ Tân của cô 2000km mà không về nhà đón Tết. Cô đã bước chân vào lĩnh vực thương mại điện tử được 1 năm nhưng chỉ mới phát sóng trực tiếp được 3 tháng. Cô muốn tận dụng thời gian Tết để có thêm cơ hội và kiếm thêm tiền thu hồi vốn liếng kinh doanh quần áo online đã bỏ ra. "Tôi nghe nói có người từng livestream dịp Tết mà bán được 2 triệu tệ tiền quần áo cho khách", cô gái trẻ kể.

Nghề không dãi dầm nắng mưa, kiếm 70 triệu đồng trong 10 ngày - 1

Công việc livestream bán hàng xuyên Tết đưa đến nhiều trải nghiệm và giúp các bạn trẻ kiếm được nhiều tiền.

Song Xiao Qi nuôi suy nghĩ khởi nghiệp ở miền Nam Trung Quốc. Cô đảm nhận việc livestream, nhận đơn, đóng hàng, gửi cho khách. Trong 6 tháng qua, cô gần như không kiếm được đồng nào vì mọi thứ chỉ mới bắt đầu.

Số lượng các tài khoản bán hàng qua livestream đã lên đến con số 150 triệu. Trước đây, chỉ cần 3-5 tháng tích luỹ kinh nghiệm là có thể vào nghề livestream nhưng hiện nay nhiều công ty yêu cầu mức kinh nghiệm 1 năm.

Tuy nhiên đó là mức kiếm được ở các thành phố lớn. Không phải lúc nào cũng có thể kiếm mức lương cao khi livestream dịp Tết. Tại những thành phố nhỏ hơn, mức tiền mà người livestream được trả chỉ khoảng 300 tệ (1 triệu đồng) với thời gian phát sóng 8 tiếng.

Một hình thức kiếm tiền khác mà những người livestream hướng đến là nhận các món quà của người ủng hộ. Li Ran, quê Hà Bắc, Trung Quốc về quê nghỉ Tết nhưng mang theo nhiều đồ đạc để livestream tại nhà. Chương trình phát sóng trực tiếp của Li Ran là về cách làm các món đồ thủ công.

Số người hâm mộ chỉ 2500 người nhưng Li Ran vẫn duy trì phát sóng. Sau khi người xem tặng các món quà ảo, cô có thể quy đổi ra tiền. Trong dịp Tết vừa qua, có ngày Li Ran nhận được số tiền 900 tệ (3,1 triệu đồng) sau khi quy đổi các món quà ảo của người hâm mộ.

Bài liên quan
Nam Em livestream bán hàng, khoe doanh thu hơn 1 tỷ đồng/tháng
Nam Em đã chuyển lên Đà Lạt sinh sống. Người đẹp gốc Tiền Giang vẫn tiếp tục livestream để giao lưu với khán giả và bán hàng nhằm tăng thêm thu nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghề không dãi dầm nắng mưa, kiếm 70 triệu đồng trong 10 ngày