Nghệ sĩ Thế Bình phim "Mê cung", "Chạy án" qua đời

Tùng Bách | 06/09/2021, 16:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Trung tá, NSƯT Thế Bình - gương mặt quen thuộc với vai diễn chiến sĩ công an trong loạt phim truyền hình Cảnh sát hình sự - vừa qua đời ở tuổi 66.

Trung tá, NSƯT Thế Bình, nguyên cán bộ Đoàn kịch nói Công an nhân dân (nay là Nhà hát Công an nhân dân), sinh năm 1955. Ông đến với sân khấu kịch từ năm 1973. Trước đó, ông là diễn viên của đoàn kịch Tổng cục Chính trị.

Trong sự nghiệp sân khấu của mình, ông đã giành hai huy chương vàng, khá nhiều huy chương bạc trong các kỳ hội diễn sân khấu; huy chương vì sự nghiệp sân khấu...

Ngoài ra, ông được khán giả biết đến qua các vai công an, thủ trưởng hiền lành, tốt bụng trong loạt tác phẩm Chị Nhàn, 12 ngày đêm, Tiếng cồng định mệnh, Giải phóng miền Nam, Cổ cồn trắng, Kẻ giấu mặt, Biệt thự màu tro lạnh...

the-binh-16309100357731013181155.jpeg
Trung tá, NSƯT Thế Bình khi còn tham gia đóng phim.

Theo thông tin, nghệ sĩ Thế Bình mắc ung thư gan, tiểu đường. Ông kín tiếng đời tư, không chia sẻ về tình hình bệnh với mọi người.

Tin về sự ra đi bất ngờ của nghệ sĩ Thế Bình không chỉ khiến khán giả ngỡ ngàng mà chính các anh em đồng nghiệp nghệ sĩ cũng bàng hoàng. Bởi lẽ thời điểm trước dịch Covid-19, vào năm 2019, khán giả còn được xem nghệ sĩ Thế Bình diễn trong phim Mê cung của đạo diễn Khải Anh. Ai nấy đều thấy nghệ sĩ còn khỏe mạnh ở tuổi ngoài 60.

Nghệ sĩ Hương Dung nói: "Ngày 5/9 cũng là sinh nhật anh Thế Bình. Buổi sáng, tôi nhắn tin nhưng không thấy anh trả lời, đến tối thì nhận tin anh qua đời. Buồn và thương anh quá. Dịch bệnh thế này, bạn bè, đồng nghiệp không thể đưa tiễn anh được".

Lần cuối cả hai đóng chung là phim Mê cung, vào vai vợ chồng. Thấy Thế Bình gầy đi nhiều, chị hỏi thăm, nhắc anh giữ gìn sức khỏe. Trước đó, cả hai từng hợp tác trong Chạy án. Họ còn cùng công tác tại Đoàn kịch Công an Nhân dân.

Diễn viên Việt Anh cho biết sau phim Chạy án, anh ít có cơ hội làm việc chung với nghệ sĩ, thi thoảng gặp mặt tại một số chương trình, sự kiện nghệ thuật của đài truyền hình. Trong ký ức của anh, ông là người tác phong nghiêm túc, mạnh mẽ đúng kiểu quân đội. Anh nói: "Chú hiền lành, dễ mến lắm giống hệt các vai diễn trên phim".

Trong Chạy án, ông vào vai Minh - anh em thân thiết của thứ trưởng Cao Đức Cẩm (Dũng Nhi). Nhân vật có tính cách thẳng thắn, quyết liệt và chính trực, ngay cả khi phải điều tra, xét xử vợ và con ông Cẩm.

Lễ tang nghệ sĩ Thế Bình được gia đình tổ chức nhanh gọn theo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vào sáng 6/9, tại nhà tang lễ Cầu Giấy, Hà Nội. Linh cữu ông được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ, Văn Điển.

Bài liên quan
Nghệ sĩ Giang Còi là bố đơn thân, dành những điều tốt đẹp nhất nuôi 4 con khôn lớn
Ít người biết, NS Giang Còi trải qua 2 cuộc hôn nhân và có 4 người con. Nhưng anh lại là ông bố đơn thân. Một tay anh nuôi dạy con cái lớn khôn, thậm chí mua được 10.000 mét vuông đất ở quê để các con có một tuổi thơ đẹp và cuộc sống thoải mái...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Thế Bình phim "Mê cung", "Chạy án" qua đời