Nghi án cô gái 22 tuổi bị bạn trai đánh tử vong

PV | 14/06/2022, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an TP Lào Cai cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý Phạm Văn Tùng sau khi thanh niên này bị tố cáo đánh tử vong bạn gái 22 tuổi.

Ngày 14/6, ông Đào Minh Nhàn (ở phường Kim Tân, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cho biết gia đình đang chờ đợi quyết định tố tụng của Công an TP Lào Cai về vụ Đào Thị Khánh Linh (22 tuổi, cháu gọi ông Nhàn là chú ruột) nghi bị bạn trai đánh tử vong.

Ông Nhàn cho biết bố mẹ Linh không kết hôn. Khi Linh được 3 tháng tuổi, mẹ nạn nhân gửi con gái cho ông bà nội. Kể từ đó, Linh sống cùng ông, bà và chú, thím.

Tháng 3/2021, Linh có quan hệ tình cảm với Phạm Văn Tùng (30 tuổi, ở phường Xuân Tăng, TP Lào Cai). Trong khoảng một năm yêu nhau, cặp đôi này nhiều lần mâu thuẫn. Đầu tháng 3, Linh quyết định chia tay.

Theo ông Nhàn, tối 15/3, Tùng gọi Linh đến nhà anh ta ở bãi cát sỏi Xuân Tăng. Nạn nhân sau đó bắt xe khách từ Hà Nội về Lào Cai gặp bạn trai cũ. Đến đêm 16/3, ông Nhàn nhận điện thoại thông báo cháu gái đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

"Khi đến nơi, tôi thấy cháu đã hôn mê, đầu và cơ thể nhiều vết bầm tím, có vết xước do giày gây ra. Các bác sĩ chẩn đoán Linh bị chấn thương sọ não và đề nghị chuyển cháu lên bệnh viện Trung ương", ông Nhàn nói.

Co gai bi ban trai danh tu vong anh 1
Tình trạng của Linh khi nhập viện. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Chú của nạn nhân cho biết hôm đó, Tùng cũng có mặt ở bệnh viện. Anh ta thừa nhận với ông Nhàn về việc đã tát, đẩy Linh vào tường.

"Tùng nói tối 15/3, 2 đứa vẫn đi ăn nhưng khi về nhà thì cãi vã, đánh nhau. Đến sáng hôm sau (16/3), Linh kêu đau đầu, người phù nên đến chiều, cậu ta đưa cháu tôi vào một bệnh viện ở TP Lào Cai cấp cứu rồi chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh lúc 21h", ông Nhàn kể.

Sau đó, gia đình ông Nhàn đưa Linh đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) nhưng cô gái 22 tuổi tử vong tối 27/3.

Theo ông Nhàn, thời điểm đó, Công an TP Lào Cai đã đưa Tùng về trụ sở nhưng sau đó cho người này về.

"Gia đình đang rất thắc mắc tại sao sau nhiều tháng, phía cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái gì mới với vụ án của cháu tôi, đồng thời để Tùng được tự do ngoài xã hội", ông Nhàn nói.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Công an TP Lào Cai cho biết đơn vị vẫn đang thu thập các tài liệu, chứng cứ để điều tra vụ án.

"Chúng tôi đang đợi kết quả giám định, kết luận nguyên nhân tử vong từ cơ quan chuyên môn", vị lãnh đạo nói và cho hay dự kiến khoảng 1-2 ngày nữa có kết quả, đơn vị sẽ lập tức ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Tùng.

Giải thích về lý do không tạm giữ nghi phạm, lãnh đạo Công an TP Lào Cai cho biết vụ án được trình báo sau khi phía nạn nhân và nghi phạm đã gặp và trao đổi với nhau. Vì vậy, Công an TP Lào Cai nhận định vụ việc không có tính chất khẩn cấp nên cho Tùng tại ngoại.

Bài liên quan
Rơi thang máy nhà dân ở Hà Nội, 2 người tử vong
Thang máy một nhà 7 tầng cho thuê tại phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội bị rơi khiến 2 người đàn ông tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi án cô gái 22 tuổi bị bạn trai đánh tử vong