Thời sự

Nghi vấn hổ xuất hiện tại Quảng Bình: Hổ lớn có vằn đen lẫn đỏ hung

18/06/2024 13:08

Khai báo tại hiện trường với đoàn liên ngành do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình chủ trì, bà Hồ Thị Vinh cho biết, đã nhìn thấy hổ từ phía sau đuôi, có vằn đen lẫn đỏ hung, cách khoảng 30m.

Mới đây, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đoàn khảo sát liên ngành gồm: Tổ chức bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI), Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh, Đồn Biên phòng Làng Mô, Công an huyện Quảng Ninh và chị Hồ Thi Vinh (người nhìn thấy hổ) dẫn đường.

Đoàn liên ngành chụp ảnh chung trước khi vào rừng.

Đoàn liên ngành chụp ảnh chung trước khi vào rừng.

Đoàn khảo sát theo tuyến, các đường mòn tại khu vực rừng Đìu Đo (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh) nơi nghi hổ xuất hiện, chụp hình và thu thập dấu vết, mẫu vật có liên quan.

Tại hiện trường, chị Hồ Thị Vinh kể lại rằng, hôm đó là ngày 3/6, chị Vinh cùng 3 phụ nữ khác vào rừng lấy mây. Khi chị đang tìm dây mây để khai thác thì phát hiện một con hổ từ phía sau đuôi, có vằn đen lẫn đỏ hung, cách chị chừng 30m.

Tại hiện trường, chị Vinh kể lại việc mình nhìn thấy hổ.

Tại hiện trường, chị Vinh kể lại việc mình nhìn thấy hổ.

Sợ quá, chị chạy về lán báo với mọi người thì chẳng ai tin. Tuy nhiên, sau đó, khi đi hái lá cây về xào ăn thì chị Tha trong đoàn đã giáp mặt với con hổ cách mình khoảng 20m.

Qua lời kể của chị Vinh, đoàn khảo sát đã chốt tọa độ GPS phục vụ công tác chuyên môn, đánh dấu gốc cây khu vực người dân thấy hổ để nghiên cứu.

Đánh dấu khu vực nhìn thấy hổ.

Đánh dấu khu vực nhìn thấy hổ.

Cùng ngày, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh cho biết, đã phá 46 bẫy thú đặt trong rừng phòng hộ tại khu vực mà người dân nhìn thấy hổ xuất hiện.

Như Tiền Phong đã thông tin, sau khi một số người dân xã Trường Sơn báo tin nhìn thấy hổ, các ngành chức năng tỉnh Quảng Bình và huyện Quảng Ninh đã tích cực vào cuộc xác minh, khuyến cáo người dân cảnh giác, giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, kêu gọi người dân, khi phát hiện các loài động vật hoang dã có hình thù giống hổ, thông báo đến hạt kiểm lâm và cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý, tuyệt đối không được săn, bắt, bẫy động vật hoang dã trái pháp luật.

Chụp ảnh, thu thập dấu vết về con hổ.

Chụp ảnh, thu thập dấu vết về con hổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi vấn hổ xuất hiện tại Quảng Bình: Hổ lớn có vằn đen lẫn đỏ hung