Nghi vấn lộ đề thi văn: Ảnh chụp đề lan truyền từ 8h!

28/06/2023, 14:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Bộ GD&ĐT, Phòng An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ công an đã vào cuộc xác minh thông tin lộ đề thi môn ngữ văn.

Bộ GD&ĐT cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin ngay sau khi đề thi ngữ văn xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo Bộ, thời điểm trên mạng lan truyền ảnh chụp đề thi là từ 8h sáng, nghĩa là khi môn thi mới bắt đầu thời gian làm bài được 20-25 phút.

"A03 đã phối hợp cùng Bộ GD&ĐT vào cuộc xác minh ngay. Hiện chúng tôi đã xác định được một số địa chỉ facebook lan truyền đề thi này", đại diện Bộ GD&ĐT cho biết.

Thông báo chính thức từ Bộ GD&ĐT, thông tin đề thi sớm khả năng chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Nghi vấn lộ đề thi văn: Ảnh chụp đề lan truyền từ 8h! - 1

Bản đề thi xuất hiện sớm trên mạng xã hội (Ảnh: MXH).

Cụ thể, đầu buổi sáng, dù chưa hết thời gian thi môn văn theo quy định nhưng trên mạng xã hội xuất hiện đề thi, được cho là chụp tại phòng thi. Bên cạnh đề còn có tờ giấy thi của thí sinh.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi nhưng phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Nghi vấn lộ đề thi văn: Ảnh chụp đề lan truyền từ 8h! - 2

Những ảnh chụp màn hình sớm nhất cho thấy ảnh chụp đề thi được đưa lên một số trang facebook lúc 8h03.

  • https://dantri.com.vn/giao-duc..." data-oaid="408045471040429277" data-layout="3" data-color="blue" data-customize="true" style="box-sizing: border-box; flex: 2 1 0%; margin: 8px 0px 0px;">
Bài liên quan
Nhận định đề thi Tốt nghiệp THPT 2023: Thí sinh than "lệch tủ", căn giờ căng đét mới làm kịp
Sáng nay 28/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn - kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023. Một số thí sinh đánh giá đề Văn năm nay tuy không khó nhưng đòi hỏi thí sinh phải rất tập trung để giải quyết nhanh gọn, nếu không sẽ thiếu thời gian làm bài.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi vấn lộ đề thi văn: Ảnh chụp đề lan truyền từ 8h!