Nghiên cứu lắp mái che ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

09/05/2023, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng sẽ được TP HCM nghiên cứu, sắp xếp lại bảo đảm mỹ quan, phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dân và du khách.

Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi về quy hoạch, kiến trúc sắp xếp lại khu vực bến Bạch Đằng sau khi làm việc với các đơn vị.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu công viên bến Bạch Đằng (bao gồm định hướng phát triển giao thông, quy hoạch xây dựng không gian trên mặt đất và phát triển không gian ngầm).

Nghiên cứu lắp mái che ở phố đi bộ Nguyễn Huệ - 1

Phố đi bộ Nguyễn Huệ nhìn từ trụ sở UBND TP HCM

Lãnh đạo TP HCM lưu ý quá trình nghiên cứu cần đề xuất tương quan khu vực 2 bên bờ sông Sài Gòn giữa công viên bến Bạch Đằng và quảng trường công viên bờ sông của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, sắp xếp và đề xuất bổ sung chức năng của các bến thủy, bãi đậu xe, các tiện ích công cộng phù hợp, báo cáo đề xuất phương án trình UBND thành phố trong tháng 6-2023.

Sở Giao thông vận tải rà soát, sắp xếp hoạt động của các bến hiện hữu, đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị khu vực trung tâm, báo cáo đề xuất phương án trình UBND thành phố trong tháng 6-2023.

Nghiên cứu lắp mái che ở phố đi bộ Nguyễn Huệ - 2

Cơ quan đề xuất và quận 1 nói gì về mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi?

Trước mắt để giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách đi bộ từ công viên Bến Bạch Đằng qua tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan lựa chọn các vị trí phù hợp để đề xuất làm cầu bộ hành qua trục đường Tôn Đức Thắng. Lưu ý thiết kế cầu đi bộ đảm bảo mỹ quan, hài hòa, thuận tiện, an toàn trong sử dụng và tôn tạo thêm cảnh quan cho khu vực này.

Sở Quy hoạch và Kiến trúc chủ trì, nghiên cứu đề xuất bổ sung vị trí các hầm đi bộ kết nối với công viên Bến Bạch Đằng và phát triển không gian ngầm tại khu vực này, trong quá trình lập quy hoạch chi tiết tỷ 1/500 khu công viên bến Bạch Đằng.

Cùng với đó, nghiên cứu đề xuất phương án tạo bóng mát vào ban ngày để phục vụ người dân và du khách tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng. Trong đó có phương án thiết kế loại hình mái che căng bạt nghệ thuật kết hợp chiếu sáng mỹ thuật vào ban đêm, trình UBND thành phố trong tháng 6-2023.

UBND quận 1 chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, xác lập cụ thể các vị trí đủ điều kiện để tổ chức bãi giữ xe và nhà vệ sinh công cộng, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách khi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng.

Đồng thời, xây dựng và triển khai Kế hoạch tăng cường thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực này. Có giải pháp xử lý, sắp xếp phù hợp đối với các trường hợp buôn bán hàng rong, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Nghiên cứu trồng cây phù hợp khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đối với việc chỉnh trang cây xanh Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, nghiên cứu phương án đề xuất thay thế cây trồng phù hợp.

Cụ thể, phía sau tượng đài Bác (phía trước trụ sở UBND thành phố), nghiên cứu phương án chậu cây hoặc bố trí thảm hoa. Hai bên tượng đài Bác, nghiên cứu phương án trồng cây có hoa hoặc trồng cây không hoa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiên cứu lắp mái che ở phố đi bộ Nguyễn Huệ