Ngoài chức vô địch, World Cup còn 6 cuộc đua nữa

16/12/2022, 06:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

World Cup 2022 đang đến hồi kịch tính nhất khi tuyển Argentina đụng độ Pháp ở chung kết. Tuy nhiên giải đấu tại Qatar vẫn còn những cuộc cạnh tranh hấp dẫn.

World Cup anh 1
Trận tranh hạng ba: Trước khi trận chung kết World Cup 2022 diễn ra ở Lusail (18/12), các CĐV sẽ được chứng kiến màn so tài giữa Croatia và Morocco ở SVĐ quốc tế Khalifa trong trận tranh hạng ba. Sau khi thua trước Argentina ở bán kết, Croatia rất muốn rời Qatar với vị trí hạng ba. Còn Morocco muốn trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên giành hạng ba tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.
World Cup anh 2
Cuộc đua Vua phá lưới (Chiếc giày vàng World Cup): Trận chung kết World Cup 2022 sẽ thêm phần hấp dẫn khi 4 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đều sẽ có mặt tại sân Lusail. Lionel Messi (Argentina) và Kylian Mbappe (Pháp) đều có 5 bàn tại giải. Trong khi đó, Olivier Giroud (Pháp) và Julian Alvarez (Argentina) đều đã ghi 4 bàn.
World Cup anh 3
Cuộc đua kiến tạo: Hiện có 4 cầu thủ có cùng 3 pha kiến tạo tại World Cup 2022 là Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha), Antoine Griezmann (Pháp), Harry Kane (Anh) và Lionel Messi (Argentina). Tuy nhiên, Bruno Fernandes và Harry Kane không còn cơ hội nâng cao thành tích của mình do đội tuyển của họ đã bị loại. Như vậy, chỉ còn Messi và Griezmann là cạnh tranh ở cuộc đua này. Cả hai sẽ chạm trán vào ngày 18/12 tới.
World Cup anh 4
Thủ môn hay nhất giải (Găng tay vàng): Nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA sẽ quyết định ai là người đoạt giải Găng tay vàng dựa trên màn trình diễn của các thủ môn. Những thủ môn góp mặt ở trận chung kết và tranh hạng Ba như Hugo Lloris (Pháp), Emiliano Martinez (Argentina), Yassine Bounou (Morocco) và Dominik Livakovic (Croatia) đang cạnh tranh ở cuộc đua này.
World Cup anh 5
Cầu thủ hay nhất World Cup (Quả bóng vàng World Cup): Nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA sẽ lập danh sách rút gọn cho giải thưởng này và đại diện của báo chí sẽ bầu chọn ra người chiến thắng. Theo đánh giá của tờ Telegraph (Anh), Lionel Messi đang là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Quả bóng vàng World Cup 2022. Ngoài Messi, những cầu thủ khác cũng được cho có khả năng đoạt giải là Kylian Mbappe (Pháp), Antoine Griezman (Pháp), Luka Modric (Croatia) hay Sofyan Amrabat (Morocco).
World Cup anh 6
Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup: Giải thưởng này trao cho cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống có màn trình diễn tốt nhất. Theo tờ Telegraph (Anh), 3 ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2022 là Enzo Fernandez (Argentina), Josko Gvardiol (Croatia) và Jude Bellingham (Anh).

Pha solo và kiến tạo của Messi trước Croatia Cổ động viên ở sân Lusail chia sẻ khoảnh khắc Messi vượt qua trung vệ Gvardiol trước khi kiến tạo giúp Alvarez ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina ở bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan
Messi giúp Barca có thêm tiền từ World Cup 2022
Lionel Messi chia tay Barca từ hè 2021 song vẫn giúp đội bóng cũ kiếm một khoản tiền trợ cấp từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoài chức vô địch, World Cup còn 6 cuộc đua nữa