Ngôi trường đạt tỉ lệ 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc học lên cao

PV | 04/08/2023, 18:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Riêng với các sinh viên ĐH Otago, ngôi trường đạt thành tích 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc học cao hơn, đây không hẳn là mối bận tâm quá lớn.

Tốt nghiệp đại học là một bước chuyển giao quan trọng từ môi trường học thuật đến thị trường lao động với hầu hết sinh viên và phụ huynh. Riêng với các sinh viên ĐH Otago, ngôi trường đạt thành tích 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc học cao hơn, đây không hẳn là mối bận tâm quá lớn.

Theo đó, ĐH Otago - trường đại học đầu tiên và lâu đời nhất ở New Zealand, liên tục đạt thành tích 95-97% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc học cao hơn. Bên cạnh nỗ lực của bản thân sinh viên thì những hỗ trợ từ trường cũng là bệ phóng vững chắc giúp sinh viên sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động.

Trong nhiều năm liền, bộ phận hỗ trợ sinh viên của ĐH Otago đã được đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín. Chẳng hạn, Otago CDC (Otago Career Development Centre - Otago CDC) đã được Hiệp hội các nhà tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp tại New Zealand (NZAGE – New Zealand Associate of Graduate Employers) bình chọn là Trung tâm Phát triển Nghề nghiệp tốt nhất trong số các trường đại học của New Zealand. Năm 2020, Otago CDC được Global University Central Career Union trao tặng giải thưởng Global University Career Development Award.

Hướng nghiệp từ A - Z với Trung tâm Phát triển Nghề nghiệp Otago

hinh-1.png

Otago CDC là bệ phóng vững chắc nhất cho nghề nghiệp tương lai của các tân cử nhân Otago.

Otago CDC là bộ phận hỗ trợ sinh viên mọi vấn đề liên quan đến nghề nghiệp tương lai theo 3 mảng lớn: tư vấn trực tiếp, hỗ trợ qua công cụ trực tuyến và hoạt động “làm giàu” CV.

Hoạt động tư vấn của Otago CDC được chia thành tư vấn trực tiếp với các chuyên viên nghề nghiệp chuyên nghiệp của trung tâm hoặc tư vấn qua các buổi hội thảo - triển lãm nghề nghiệp, giao lưu doanh nghiệp,... Bạn Nguyễn Lê Minh Ngọc, sinh viên năm cuối ngành Khoa Học Dinh Dưỡng và Thực Phẩm cho hay, nhờ các hoạt động trên, bạn đã biết cách chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn ứng tuyển cũng như một số kĩ năng để trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Bên cạnh tư vấn trực tiếp, Otago CDC cũng sở hữu thư viện các tài liệu và công cụ hỗ trợ hướng nghiệp phong phú. Chẳng hạn, sinh viên có thể cải thiện CV qua CV360, thực hiện phỏng vấn giả lập với Interview360, tham gia các khóa học phát triển kỹ năng miễn phí, tìm việc làm tại NZUni Talent Jobs Board. Bạn Hoàng Hà Ánh, sinh viên năm cuối ngành Thương mại, cho biết các công cụ mà CDC cung cấp như CV360 hoặc Interview360 hoặc các bài kiểm tra năng lực rất hữu ích trong suốt quá trình tìm việc và ứng uyển.

Để giúp sinh viên “làm giàu” CV, trung tâm thường xuyên tổng hợp danh sách các hoạt động mà sinh viên có thể tham gia tích lũy kinh nghiệm. Song song đó, các chương trình như OtagoExtra sẽ đồng hành cùng sinh viên tận dụng các hoạt động trong và ngoài giảng đường để đạt được thành tích 80 giờ làm việc và phát triển chuyên môn. Ngoài ra, chương trình Otago Mentor Match kết nối sinh viên Otago với các cựu sinh viên Otago hiện đang làm việc trong các doanh nghiệp ở New Zealand và trên toàn cầu.

Nâng cao kỹ năng mềm thông qua các hoạt động cộng đồng cùng Social Impact Studio

image003.png

Các hoạt động của Social Impact Studio giúp sinh viên nâng cao kỹ năng mềm, đồng thời hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Một bệ phóng vững chắc không kém cho sinh viên Otago là Otago Social Impact Studio, cầu nối giữa ĐH Otago và cộng đồng thông qua các hoạt động thiết kế và thực hiện các dự án có ích cho xã hội và môi trường. Các chương trình của Otago Social Impact Studio kết nối sinh viên với các tổ chức, doanh nghiệp để cùng nhau hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN's Sustainable Development Goals).

Trọng tâm của Otago Social Impact Studio là UniCrew, được thành lập năm 2014 với mục tiêu ban đầu là tình nguyện giúp đỡ cộng đồng. Cho đến nay, UniCrew có mối quan hệ chặt chẽ với hơn 200 tổ chức và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội cọ xát thực tế thông qua các hoạt động tình nguyện. Không chỉ được áp dụng kiến thức vào môi trường thực tế, sinh viên còn được phát triển các kỹ năng mềm bên ngoài giảng đường đại học, có thể kể đến kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng làm việc theo nhóm, và kỹ năng lãnh đạo.

Otago Business School BNZ Bloomberg Markets Lab: sàn giao dịch thật của sinh viên ngành Đầu tư, Tài chính và Ngân hàng

Trường Kinh doanh Otago/ Otago Business School sở hữu một trong những phòng giao dịch dành cho học thuật lớn nhất ở New Zealand, với 12 thiết bị đầu cuối của Bloomberg Professional, cho phép sinh viên truy cập vào cùng một nền tảng giao dịch của Bloomberg vôn được sử dụng bởi các công ty đầu tư, ngân hàng, tập đoàn và cơ quan chính phủ trên toàn thế giới.

hinh-3.png

Phòng giao dịch mang đến cho sinh viên trải nghiệm thực tế bởi sinh viên có thể sử dụng dữ liệu thật và cập nhật nhất, bao gồm cổ phiếu, tiền tệ, hàng hóa, vv… – vì vậy sinh viên có thể nâng cao kỹ năng phân tích dữ liệu và sử dụng công nghệ số. Phòng giao dịch này được sử dụng rộng rãi trong các môn học về Đầu tư, Tài chính hành vi, Tài chính doanh nghiệp và Ngân hàng.

Sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính ở Otago vì vậy có khả năng cạnh tranh cao hơn để có cơ hội việc làm trong ngành tài chính với các vai trò như nhà phân tích tài chính, quản lý danh mục đầu tư, chủ ngân hàng đầu tư, quản lý tài chính doanh nghiệp, nhà phân tích nghiên cứu, quản lý quan hệ nhà đầu tư, vv…

Ngoài ra, sinh viên Otago còn có thể tham gia các cuôc thi khởi nghiệp (Start-up), Business Case Competition (các cuộc thi giải quyết tình huống doanh nghiệp), và trở thành tư vấn viên của Ignite Consultant (doanh nghiệp do sinh viên thành lập để cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp phi lợi nhuận ở New Zealand). Đây có thể được xem là các môi trường cọ xát thực tế để sinh viên sẵn sàng làm việc ngay sau tốt nghiệp.

Hoạt động ngoại khóa và thể thao, giải trí

hinh-5-.png
hinh-4-.png

Vườn rau của Hội sinh viên hành động vì môi trường (Students for Environmental Action - SEA).

Trường có hơn 160 câu lạc bộ sinh viên và hội nhóm, “phủ sóng” đa dạng các lĩnh vực từ học thuật đến thể thao, nghệ thuật. Đây là các sân chơi tuyệt vời để sinh viên tạo dựng mối quan hệ và phát triển các kỹ năng mềm. Chẳng hạn, Hội sinh viên Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối sinh viên quốc tế như như đêm chiếu phim, hội họa, sự kiện gây quỹ, liên hoan ẩm thực quốc tế, vv.

Một ví dụ khác là Hội sinh viên hành động vì môi trường (Students for Environmental Action - SEA) thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng tới môi trường như đổi quần áo, chiếu phim tài liệu, các buổi dọn rác, hội thảo về các chủ đề môi trường. Đặc biệt, SEA còn xây dựng một vườn rau mang tên Khu Vườn Sinh viên nằm trong khuôn viên ĐH Otago. Vườn trồng các loại rau củ theo mùa, có một chỗ làm phân hữu cơ và nuôi trùng đất.

Dĩ nhiên, không thể không kể đến các hỗ trợ về hoạt động thể chất cho sinh viên. ĐH Otago có trung tâm thể thao miễn phí để sinh viên có thể tham gia các hoạt động thể thao, từ cá nhân đến đồng đội, như phòng gym, cầu lông, bóng đá, bóng bàn, yoga, vv. Với các hoạt động thiết thực và đa dạng, nhiều sinh viên ĐH Otago được trang bị kỹ năng cần thiết để đặt chân vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp, hay có việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Một số thông tin về ĐH Otago:

-   Là trường đại học hàng đầu của New Zealand về thành tích giáo dục.

-   95% - 97% sinh viên tốt nghiệp Otago có việc làm hoặc theo học các bậc cao hơn. Sinh viên Otago được các nhà tuyển dụng đánh giá cao kỹ năng giao tiếp và đàm phán, khả năng tư duy, biện luận và phân tích vấn đề, cũng như khả năng phán đoán độc lập.

-   Trong lịch sử 11 năm của Giải thưởng Tối cao của Thủ tướng Chính phủ về thành tích giảng dạy xuất sắc (Prime Minister’s Supreme Award for Teaching Excellence), các giảng viên của ĐH Otago giành giải thưởng trong 8 năm. Riêng năm 2021, các giảng viên ĐH Otago giành tổng số 4/9 giải thưởng trên toàn quốc.

-   Năm 2024, ĐH Otago giành nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế trong đó có sinh viên Việt Nam. Có thể tham khảo thông tin học bổng tại: https://bit.ly/Otago-Scholarships2023

Bài liên quan
Đại học Otago giới thiệu chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế
(GDTĐ) - Đại học Otago - đại học lâu đời nhất New Zealand trao tặng nhiều học bổng giá trị cho học sinh sinh viên quốc tế, trong đó có Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường đạt tỉ lệ 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc học lên cao