Ngôi trường "làng" nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế

Đông, | 06/10/2023, 21:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường nổi tiếng với slogan "Tri thức ở đâu chúng tôi vươn cao tới đó".

"Sóc Sơn không chỉ có truyền thuyết Thánh Gióng, không chỉ có sân bay Nội Bài, mà còn có thể có một cầu truyền hình", là câu nói của Nguyễn Việt Thành (học sinh trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội) khi tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Đúng theo lời "tiên tri" của mình, nam sinh đã giành chiến thắng tại vòng thi Quý I và chính thức đem cầu truyền hình Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 về trường. Được biết, đây là lần thứ 2 trường THPT Sóc Sơn có cầu truyền hình Olympia, trước đó là Hà Việt Hoàng - người về vị trí thứ 3 trong Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Ngôi trường làng nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế - Ảnh 1.

Nam sinh Nguyễn Việt Thành là một trong 4 nhà leo núi sẽ tham gia vào Chung kết năm

Ngôi trường "làng" nhưng thành tích khủng

Trường THPT Sóc Sơn được thành lập năm 1985. Ngày 28/04/1986 nhà trường được Bộ Giáo dục ra quyết định công nhận. Trường đào tạo ban cơ bản cho toàn bộ học sinh theo các hình thức sau: Khối A học nâng cao các môn Toán, Vật lý, Hóa học; Khối D học nâng cao các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh; Khối A1 học nâng cao các môn Toán, Vật lý, tiếng Anh. Hiện nay, do yêu cầu phân phối chương trình giảng dạy, nên cách phân ban này đã được thay đổi, tùy chỉnh cho phù hợp.

Bắt đầu từ năm 2021, trường còn mở thêm lớp IELTS cho những học sinh có điểm đầu vào môn tiếng Anh từ 8 trở lên và có nguyện vọng đăng kí.

Ngôi trường làng nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế - Ảnh 2.

Lễ khai giảng năm học mới của trường

Ngôi trường làng nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế - Ảnh 3.

Một góc của THPT Sóc Sơn

Ngôi trường làng nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế - Ảnh 4.

Slogan nổi tiếng của trường là "Tri thức ở đâu chúng tôi vươn cao tới đó"

Trường THPT Sóc Sơn sở hữu cơ sở vật chất khá khang trang, đáp ứng được môi trường chuyên nghiệp cùng khuôn viên thoáng mát, sạch sẽ và nhiều cây xanh. Hệ thống phòng học tại trường đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như máy chiếu, hệ thống ánh sáng, bàn ghế theo đúng tiêu chuẩn. Vào năm 2019, trường cũng đã lắp đặt thêm điều hòa tại tất cả các phòng học, tạo một môi trường học tập thoải mái nhất cho các em học sinh.

Ngoài các dãy phòng học, nhà trường còn đầu tư xây dựng thêm hệ thống phòng chức năng, phòng máy tính, phòng thực hành… Tất cả đều được có đầy đủ thiết bị, đồ dùng cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập của thầy trò. Chưa hết, trường THPT Sóc Sơn hiện có sân đá bóng, hội trường, nhà thể chất… để mang lại không gian giải trí, giao lưu học hỏi, rèn luyện thể thao cho học sinh.

Ngôi trường làng nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế - Ảnh 5.

Một chút nắng sân trường Sóc Sơn

Ngôi trường làng nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế - Ảnh 6.

Ngôi trường làng nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế - Ảnh 7.

Khuôn viên trường rợp bóng cây xanh

Kết thúc năm học 2022-2023, trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) đã đạt được nhiều thành tựu mang dấu ấn đặc biệt nhờ sự nỗ lực của cả thầy và trò: Thi HSG Thành phố (11 giải); Thi Olympic cấp cụm (69 giải); Thi Nghiên cứu Khoa học kĩ thuật cấp cụm (2 giải); Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật cấp cụm năm 2022 (1 giải)... Với những thành tích đã đạt được, nhà trường đạt tiêu chuẩn tập thể lao động xuất sắc, đề nghị UBND thành phố tặng Cờ thi đua. Đoàn Thanh niên nhà trường đủ tiêu chuẩn đề nghị tặng cờ thi đua xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội, đủ tiêu chuẩn đề nghị tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm học 2023-2024, trường THPT Sóc Sơn có mức điểm chuẩn là 34,25 điểm. Trong đó, em Vũ Hải Anh - học sinh Trường THCS Phú Cường là thủ khoa của trường với 47,5 điểm.

Bên cạnh công tác giảng dạy chất lượng, trường còn có nhiều CLB cho các bạn học sinh tham gia như: CLB Truyền thông Humans of Soc Son, CLB Bóng rổ SSB Club, CLB Học tập OSS - Olympia Sóc Sơn, CLB Tình nguyện, CLB Âm nhạc S.M.C - Soc Son Music Club, CLB Nhảy Babble crew - Soc Son Dance Club...

Ngôi trường làng nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế - Ảnh 8.

Ngôi trường làng nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế - Ảnh 9.

Trường có nhiều hoạt động để học sinh tham gia

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường "làng" nhưng 2 lần có cầu truyền hình Olympia, có hẳn CLB cho ai đam mê giành vòng nguyệt quế